Việc tận dụng và xây dựng thương hiệu cá nhân trên Blog là một trong những cách mà ai muốn bắt đầu đều có thể dễ dàng thực hiện được. Blog là nơi bạn có thể tận dụng để trao đi những giá trị, viết lên những dòng suy nghĩ của riêng mình. Là nơi lý tưởng để thương hiệu cá nhân tỏa sáng.
Tại Sao Nên Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân trên Blog?
Khi bạn xây dựng thương hiệu cá nhân trên Blog trong lĩnh vực chuyên môn của mình thì thương hiệu cá nhân là một cái không thể thiếu bởi vì nó có các lợi ích sau đây:
1. Có Được Nhiều Khách Hàng Hơn
Khi bạn có thương hiệu cá nhân, bạn được coi là chuyên gia trong lĩnh vực của mình, điều này giúp bạn thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Hơn nữa, vì bạn là chuyên gia nên nếu dịch vụ của bạn tốt, những khách hàng này sẽ giới thiệu cho người khác.
2. Có Được Sự Tin Tưởng
Qua những bài viết, thông tin và những chia sẻ quý báu của bạn trên blog, nó thực sự đã giúp ích cho rất nhiều người. Từ đó, họ sẽ tin tưởng bạn hơn mỗi khi muốn sử dụng sản phẩm, dịch vụ của bạn và hỗ trợ bạn rất nhiều trong quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân sau này
3. Xây Dựng Được Nhiều Mối Quan Hệ
Khi thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến thì sẽ có những thương hiệu, nhãn hàng khác muốn hợp tác với bạn. Từ đó, mối quan hệ của bạn được mở rộng, có nhiều cơ hội phát triển hơn trong tương lai.
4. Tạo Được Sự Phát Triển Bền Vững
Theo thời gian, doanh nghiệp của bạn sẽ tăng lên. Bạn có thể tiếp tục mở rộng lĩnh vực kinh doanh này hoặc có thể tạo ra nhiều hoạt động kinh doanh khác dựa trên thương hiệu cá nhân mà bạn đã dày công xây dựng.
Mất Bao Lâu Để có thể xây dựng Thương Hiệu Cá Nhân trên Blog?
“Bạn không thể được nhiều người biết đến chỉ sau một đêm được, đúng không?”
Bạn sẽ không thể đạt được kết quả như mong muốn ngay lập tức. Nó cần có thời gian. Tùy thuộc vào nỗ lực và chiến lược của bạn, có thể là 1 năm hoặc 2 năm. Nhưng quan trọng nhất, điều bạn cần là sự kiên nhẫn và thường xuyên đăng tải nội dung.
Các Bước Xây Dựng Thương Hiệu Cá Nhân trên Blog
1. Chuẩn Bị Kiến Thức Nền Tảng
Để trở thành chuyên gia trong một lĩnh vực nào đó, bạn phải đầu tư thời gian để bổ sung kiến thức và nâng cao kỹ năng. Bạn có thể sử dụng những gì bạn đã biết, những gì bạn đã học ở trường và những gì bạn đã học ở nơi làm việc. Hoặc thậm chí đó có thể là một sở thích hoặc đam mê mà bạn có cơ hội tìm hiểu. Ngoài ra, bạn cần biết tầm nhìn dài hạn và ngắn hạn của blog là gì? Mục đích của việc viết blog là gì? Nếu mọi người đọc blog, họ sẽ biết gì?
2. Xác Định Thị Trường Ngách
Bạn có thể tìm hiểu thị trường ngách ở đây là một chủ đề cụ thể với những mối quan tâm cụ thể của người dùng. Một sai lầm phổ biến của người mới bắt đầu là chọn một ngách rất rộng hoặc viết về nhiều ngách mà không có định hướng. Bạn sẽ không có đủ nguồn lực và thời gian để làm việc này. Vì vậy, hãy chọn một ngách nhỏ trước, sau đó từ từ phát triển các ngách khác trong cùng thị trường. Ví dụ, nếu bạn muốn viết về nấu ăn, bạn không nên viết về nấu ăn nói chung. Ví dụ: hãy chọn các chủ đề phụ của nó, chẳng hạn như kinh doanh mỹ phẩm trắng da, kinh doanh sản phẩm nám, v.v.
Sau đó xác định nhóm người dùng quan tâm dựa trên các câu hỏi sau: tuổi, giới tính, tình trạng hôn nhân, thu nhập của họ? Họ hy vọng đạt được điều gì? Họ phải đối mặt với những vấn đề gì?
3. Tạo Sản Phẩm, Dịch Vụ
Các sản phẩm và dịch vụ ở đây là do bạn tạo ra với mục đích kinh doanh. Bạn cần tạo ra những sản phẩm thiết thực có thể giải quyết những vấn đề và khó khăn mà mọi người gặp phải. Một điều bạn cần nhớ là tạo ra sản phẩm dựa trên nhu cầu của người dùng. Nó không nên dựa trên mong muốn của bạn.
Đây là lý do tại sao bạn nên xác định thị trường ngách của mình trong bước 2.
4. Tối Ưu Hóa Website
Mục đích của việc tối ưu hóa là khi người dùng truy cập blog của bạn lần đầu tiên, họ phải nhanh chóng hiểu được blog của bạn có thể giúp họ như thế nào. Một trong những điều quan trọng giúp nhận diện thương hiệu là Logo bởi vì nó là một trong những thứ quan trọng cần lưu tâm đầu tiên khi bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân trên Blog. Đừng coi thường điều này, bạn nên thuê một nhà thiết kế có kinh nghiệm. Bên ngoài trang chủ, hãy đảm bảo rằng bạn hiểu đầy đủ giá trị mà bạn có thể mang lại cho người dùng của mình.
Quan trọng nhất là nhận xét của người khác (nếu có) về dịch vụ của bạn. Cuối cùng, có một số trang mà bạn không thể thiếu, chẳng hạn như: về tôi, thông tin liên hệ (thông tin liên hệ)
5. Chú Trọng Vào Content
Nội dung là một yếu tố quan trọng của thương hiệu của bạn, và bạn phải tạo ra càng nhiều nội dung càng tốt. Lý do là: nó tốt cho SEO và giúp bạn có được lưu lượng truy cập tự nhiên; cạnh tranh với đối thủ không chỉ là bạn làm trong lĩnh vực này; người dùng đánh giá cao nội dung có giá trị.
6. Xây Dựng Quan Hệ (Networking)
Không dễ nhưng nếu bạn biết cách tìm ý tưởng và viết nội dung hay thì sẽ giúp ích rất nhiều. Hãy nhớ tập trung vào nội dung chất lượng, nếu bạn biết cách sử dụng nội dung thường xanh, bạn sẽ tạo ra giá trị lâu dài. Nếu bạn làm điều đó một mình, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để có được rất nhiều lưu lượng truy cập.
7. Xây Dựng Cộng Đồng
Trở thành người đứng đầu trong một cộng đồng sẽ giúp bạn tiếp cận trực tiếp với khách hàng tiềm năng. Để tạo được những cộng đồng như thế, bạn có thể sử dụng các nền tảng có sẵn như Facebook groups, xây dựng thương hiệu cá nhân trên Tiktok hoặc tổ chức các sự kiện offline định kỳ chia sẻ kiến thức.
Tạm Kết
Với sự hỗ trợ của internet ngày nay, việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên Blog đã trở nên dễ thở hơn rất nhiều. Hầu như ai cũng có thể làm được điều đó, và bạn còn chờ gì nữa mà không tạo cho mình một blog đi nào? Nó sẽ giúp ích rất nhiều trên con đường phát triển sự nghiệp của bạn đấy.
Chú thích:
- Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Blog: Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Blog hiểu đơn giản là việc xây dựng các nội dung nhằm phát triển hình ảnh bản thân và chia sẻ những quan điểm cá nhân trên nền tảng Blogspot; Giúp nâng cao uy tín và vị thế của một cá nhân trên môi trường Internet, góp phần tạo tiếng nói và thương hiệu của cá nhân đó trước cộng đồng và các người dùng internet trên môi trường trực tuyến.
- Networking: Networking là mạng lưới các mối quan hệ của cá nhân đó qua các kênh kết nối truyền thống và các phương tiện truyền thông trực tiếp. Việc xây dựng Network là một trong những việc làm cần thiết để tạo dựng các mối quan hệ và thúc đẩy phát triển bản thân trong thời đại hiện nay
- Tiktok: TikTok là nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội của Trung Quốc được ra mắt vào năm 2017, dành cho các thị trường bên ngoài Trung Quốc. bởi Trương Nhất Minh, người sáng lập của ByteDance.