Bí quyết khiến khách hàng mua hàng ngay lập tức!

🗣 Đăng bởi Nguyễn X. Vũㅤ|ㅤ👁 339 lượt xem
bi quyet khien khach hang mua hang ngay lap tuc

Hiện nay, bán hàng không đơn thuần chỉ là trao đổi mua bán. Bán hàng còn là một môn “nghệ thuật” đỉnh cao giữa người bán và người mua. Trên thị trường có hàng trăm, hàng nghìn người cũng đang bán mặt hàng giống bạn. Lúc người mua đưa ra quyết định mua hàng chỉ có từ 1-2s ngắn ngủi. Vậy cách nào để khách hàng mua hàng của bạn ngay lập tức?


Bán hàng là một quá trình bền bỉ

Lúc người mua đưa ra quyết định mua hàng chỉ có 1-2s ngắn ngủi. Tuy nhiên, 1-2s đó lại là cả một quá trình bền bỉ. Chúng chịu sự ảnh hưởng của các tác động liên quan đến thuyết phục khách hàng mua hàng.

Theo một báo cáo cho biết:

  • 62% người mua hàng thường xuyên tra cứu trên mạng trước đối với những mặt hàng có giá cao.
  • 9 trên 10 người sẽ xem video giới thiệu sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua hàng
  • Có đến 81% người mua sẽ mua hàng thông qua giới thiệu của bạn bè
  • 30% sẽ tìm hiểu về thương hiệu, công ty nếu thấy được bạn bè chia sẻ

Vậy nên, khiến cho khách hàng đưa ra quyết định mua hàng không phải điều dễ dàng.

Theo thống kê, tại Việt Nam có lượng mua hàng rất lớn. Tuy nhiên, chỉ để khách hàng vào trang web của bạn, vào fanpage của bạn hay xem trang cá nhân mà khách hàng quyết định mua hàng ngay thì rất thấp. Trong 100 người vào xem thì chỉ có 1 người đưa ra quyết định mua hàng còn 99 người bỏ đi và không mua. Đây là vấn đề mà rất nhiều người kinh doanh online quan tâm. Khám phá ngay siêu bí quyết để khách hàng mua hàng ngay lập tức.

Trong 100 người vào xem thì chỉ có 1 người đưa ra quyết định mua hàng còn 99 người bỏ đi và không mua.
Trong 100 người vào xem thì chỉ có 1 người đưa ra quyết định mua hàng còn 99 người bỏ đi và không mua. (Ảnh minh họa – Nguồn: Internet)

1. Tập trung tối đa vào khách hàng tiềm năng

Việc tiếp cận và thuyết phục khách tiềm năng sử dụng sản phẩm và dịch vụ là điều dễ dàng hơn cả. Hãy tập trung tối đa vào những khách hàng này và để người không thích thú với sản phẩm của bạn lắm sang một bên. Một khi họ đã có nhu cầu, họ sẽ mua sắm nhanh hơn, nhiều hơn.

Để kích thích sự mua hàng, bạn cần nắm rõ:

  • Tình hình hiện tại của khách hàng là gì?
  • Sở thích của họ ra sao?
  • Những lựa chọn thay thế khác
  • Phương án giải quyết các nhu cầu của khách hàng

Khi đã trả lời được hết những câu hỏi này, bạn mới có thể biến bán hàng thành môn nghệ thuật của riêng mình.

2. Tạo sự uy tín, tin cậy trong từng sản phẩm

Đây là yếu tố vô cùng quan trọng để khách hàng đưa ra quyết định mua hàng. Bởi vì chỉ có tin tưởng họ mới mua hàng, tin tưởng họ mới dùng sản phẩm của bạn.

Tạo sự uy tín, tin cậy chính là yếu tố quyết định đến 50% cảm tình của người mua
Tạo sự uy tín, tin cậy chính là yếu tố quyết định đến 50% cảm tình của người mua

Vậy tạo sự tin tưởng như thế nào?

Bạn có thể khiến khách hàng tin tưởng thông qua sự tương đồng về hoàn cảnh, thói quen, công việc, sở thích… Từ những điểm chung ấy mới có sự thoải mái khi nói chuyện. Tạo gắn kết và khiến khách hàng nhìn bạn thân thiện cũng như tin tưởng hơn. Có được sự tin tưởng này, hãy tận dụng để thuyết phục khách hàng mua hàng nhanh chóng.

Đừng chỉ dừng lại niềm tin ở sự tương đồng mà còn cần niềm tin trong các sản phẩm hay dịch vụ của bạn. Bạn cần đưa ra những thông tin để đảm bảo tính chắc chắn của sản phẩm. Thậm chí là cần chấp nhận hoàn trả nếu có bất kỳ sai sót nào. Đây chính là yếu tố quyết định đến 50% cảm tình của người mua. Khiến người mua tin tưởng vào sản phẩm và khiến khách hàng mua hàng ngay lập tức.

3. Sự khác biệt là yếu tố then chốt khiến khách hàng mua hàng ngay lập tức

Yếu tố then chốt khiến khách hàng phải dừng chân và mua hàng ngay lập tức chính là sự khác biệt. Bởi sự khác biệt không được tìm thấy ở bất kỳ sản phẩm hay một doanh nghiệp nào. Đó có thể là những thiết kế độc lạ, đó là những công dụng nổi trội của riêng sản phẩm của bạn. Hay đơn giản đó là chiến lược giá. Đây đều là những yếu tố kích thích sự tò mò, thích thú và muốn sở hữu sản phẩm.

4. Đánh giá khách hàng hơn vạn lời quảng cáo

Thử mình đặt vào tâm thế khách hàng cũng vậy thôi. Bạn sẽ không tin những lời quảng cáo nhưng lại tin những đánh giá của người dùng khác. Đặc biệt, người mua có xu hướng tin theo bạn bè và người nổi tiếng. Vì vậy, đừng bỏ qua các minh chứng cho thấy sản phẩm của bạn đã có rất nhiều người sử dụng và họ đều có những đánh giá tốt.

Đánh giá khách hàng hơn vạn lời quảng cáo
Đánh giá khách hàng hơn vạn lời quảng cáo

5. Khuyến mại siêu HOT, siêu khủng

Các chương trình khuyến mại hay những giá trị gia tăng khi mua hàng luôn có sức hút vô cùng mạnh mẽ đối với khách hàng. Đặc biệt, đối với chị em phụ nữ. Vì vậy, hãy tính toán và đưa ra những chương trình khuyến mại hấp dẫn để khuyến khích khách hàng mua hàng ngay.

Đối với những người thích sản phẩm, thậm chí là hơi thích họ cũng sẽ không bỏ qua cơ hội này mà “hành động mua hàng”

6. Khiến khách hàng mua hàng ngay khi đánh vào thời gian có hạn

Các cụm từ như: chỉ còn duy nhất hôm nay, chỉ diễn ra trong ngày hôm nay, hết ngày… thì khuyến mại…

Khiến khách hàng mua hàng ngay khi đánh vào thời gian có hạn
Khiến khách hàng mua hàng ngay khi đánh vào thời gian có hạn

Những cụm từ chỉ thời gian này sẽ khiến khách hàng phải suy nghĩ lại ngay lập tức. Khi khách hàng thấy sản phẩm của bạn, khách hàng rất thích, lại còn được giảm giá đến 50% thì khách hàng đã muốn sở hữu sản phẩm rồi. Tuy nhiên, vì lý do không đủ tiền hay thôi để sang tuần mua cũng được. Thì chắc chắn sang tuần khách hàng sẽ quên sản phẩm của bạn. Bởi vì một ngày chúng ta nhận quá nhiều thông tin, có hàng trăm cửa hàng cũng đang khuyến mại giống bạn. Nên, nếu đưa ra thông tin thời gian, khách hàng sẽ thấy “mức độ nghiêm trọng nếu không mua hàng ngay”. Vì thế, khách hàng phải hành động ngay lập tức.

7. Sự khan hiếm là “đòn bẩy” kích thích khách hàng mua hàng ngay

Khi nhìn nhiều sản phẩm giống nhau, chắc chắn người mua sẽ chần chừ việc mua sắm. Bởi vì, cơ hội còn nhiều hay có thể ta sẽ gặp sản phẩm khác ưng ý hơn. Đây là tâm lý bình thường khi mua hàng. Tuy nhiên, nếu sản phẩm chỉ: Dành cho 100 người đầu tiên, còn bằng này sản phẩm,… thì khách hàng sẽ “lo sợ”. Sợ khuyến mại sẽ hết, sợ sản phẩm mình thích sẽ hết. Vì vậy, khách hàng cũng phải mua hàng ngay lập tức. Bởi vậy mới nói, sự khan hiếm chính là “đòn bẩy” kích thích mua hàng.

Sự khan hiếm là “đòn bẩy” kích thích khách hàng mua hàng ngay
Sự khan hiếm là “đòn bẩy” kích thích khách hàng mua hàng ngay

Hy vọng với những bí quyết trên đây, bạn đã tự tin hơn khi bán hàng. Khẳng định mình đủ khả năng thuyết phục và khiến cho khách hàng phải mua hàng ngay lập tức.

Chúc bạn thành công!


Tham khảo thêm:

Liên hệ với NATECH:

Chào ! Bạn thấy nội dung này thế nào?
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận