8 Tiêu chuẩn cho ý tưởng xây dựng thương hiệu độc đáo

🗣 Đăng bởi Nguyễn X. Vũㅤ|ㅤ👁 195 lượt xem
y tuong xay dung thuong hieu doc dao

Để có được ý tưởng xây dựng thương hiệu độc đáo cần có những tiêu chuẩn nhất định. Những tiêu chuẩn ấy sẽ giúp chúng ta định hình bộ nhận diện thương hiệu hợp với nhu cầu của khách hàng. Thu hút khách hàng tiềm năng và tăng doanh thu mạnh mẽ. Hãy cùng NATECH Group tìm hiểu chi tiết bài viết sau.


Ý tưởng xây dựng thương hiệu là gì? 

Ý tưởng thương hiệu là một suy nghĩ, khái niệm, niềm tin, … về sản phẩm, dịch vụ hay sứ mệnh mà doanh nghiệp bạn mang lại. Thương hiệu nhằm cô đọng lại tinh thần của doanh nghiệp, giúp nhân viên và khách hàng dễ dàng nhận biết cá tính riêng. Và để xây dựng được thương hiệu thành công, bạn cần phải có ý tưởng đơn giản, thú vị, độc đáo và sinh lợi.

Mối quan hệ giữa ý tưởng thương hiệu và thương hiệu tiêu chuẩn

Ý tưởng thương hiệu đại diện cho linh hồn của thương hiệu

Ý tưởng thương hiệu đại diện cho linh hồn của thương hiệu
Ý tưởng thương hiệu đại diện cho linh hồn của thương hiệu

Khi đó, bất kỳ ai trong doanh nghiệp cũng cần phải hiểu và mô tả về thương hiệu theo cùng 1 cách giống nhau. Khi có bất kỳ hoạt động hay thông điệp nào đó đi sai lệch linh hồn của thương hiệu. Doanh nghiệp bạn cần nhanh chóng xử lý bằng cách truyền thông, nhắc nhở nhân viên nội bộ. Rằng không nên đi sai lệch, khác với ý tưởng của thương hiệu. Nếu chấp nhận sự sai lệch sẽ để lại hậu quả khó lường về sau cho thương hiệu của bạn.

Ý tưởng của thương hiệu phải kiểm soát hình ảnh thương hiệu

Hình ảnh thương hiệu rất dễ bị thay đổi bởi nhiều yếu tố như: ý kiến chuyên gia, nhu cầu khách hàng, thông điệp của bạn, hoạt động của đối thủ. Chính vì vậy rất nhiều doanh nghiệp thường xuyên thay đổi bộ nhận diện thương hiệu. Điều này không mấy khả quan, rất dễ khiến khách hàng nhanh lãng quên thương hiệu của bạn. Bạn cần theo dõi và điều chỉnh lại nhận thức của đối tác, khách hàng sao cho phù hợp với linh hồn thương hiệu.

Thay vì chạy theo thay đổi, để khiến thương hiệu mất giá trị. Bạn làm điều đó bằng cách thường xuyên truyền thông thương hiệu. Để thương hiệu của bạn như một điều tất yếu trong cuộc sống của họ.

Ý tưởng thương hiệu không phải là Slogan

Thương hiệu luôn được thể hiện bằng những câu khẳng định cô đọng, súc tích, nhưng đừng nhầm lẫn nó với slogan. Doanh nghiệp không thể dựa vào slogan để thiết kế sản phẩm mới. Team HR không thể dựa vào slogan để tuyển nhân sự. Slogan không định hướng cho thương hiệu. Mà chính thương hiệu định hướng cho slogan. Tất cả các hoạt động dựa vào thương hiệu để phát triển.

8 Tiêu chuẩn cho ý tưởng xây dựng thương hiệu đỉnh cao

Một ý tưởng rõ ràng để doanh nghiệp bạn có thể xây dựng mọi hoạt động xoay quanh nó.
Một ý tưởng rõ ràng để doanh nghiệp bạn có thể xây dựng mọi hoạt động xoay quanh nó.

Một ý tưởng thương hiệu chất lượng phải đảm bảo được các tiêu chí như sau:

  1. Ý tưởng thương hiệu thú vị thu hút người tiêu dùng, các đối tác ngay lần đầu tiếp xúc.
  2. Thương hiệu đơn giản để có thể nhớ lâu hơn.
  3. Ý tưởng độc đáo đủ để tạo được cá tính riêng biệt.
  4. Ý tưởng thương hiệu mạnh mẽ đủ sức thúc đẩy khách hàng mục tiêu suy nghĩ, cảm nhận và hành động.
  5. Truyền cảm hứng cho cán bộ nhân viên trở thành đại sứ thương hiệu của doanh nghiệp.
  6. Một ý tưởng rõ ràng để doanh nghiệp bạn có thể xây dựng mọi hoạt động xoay quanh nó.
  7. Không dễ bắt chước để doanh nghiệp bạn có lợi thế cạnh tranh.
  8. Ý tưởng thương hiệu có tiềm năng phát triển dài hạn.

Phác thảo ý tưởng xây dựng thương hiệu độc đáo

Bản phác thảo ý tưởng thương hiệu gồm 5 phần như sau:

  1. Sản phẩm & dịch vụ: Chỉ ra điểm mạnh khác biệt của sản phẩm, dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng, mà đối thủ không có.
  2. Hình ảnh trong mắt khách hàng: Lên ý tưởng hình ảnh, một thương hiệu mạnh mẽ, hay dịu dàng trong mắt khách hàng. Hình ảnh đó phải khơi gợi, thu hút sự chú ý của khách hàng.
  3. Thúc đẩy văn hóa: Hãy định hướng văn hóa doanh nghiệp theo linh hồn thương hiệu. Thể hiện mục tiêu và truyền cảm hứng động lực đến từng cán bộ nhân viên.
  4. Hình ảnh trong mắt VIP: Hãy phác thảo hình ảnh thương hiệu bạn thật hoàn hảo trong mắt khách hàng tiềm năng, đối tác, nhân vật có tầm ảnh hưởng. Muốn làm được điều đó, bạn phải xác định họ là ai và họ thích thú điều gì?
  5. Vai trò của thương hiệu: Thương hiệu mang lại nhiều giá trị to lớn. Giúp cán bộ nhân viên đoàn kết hơn. Tăng giá trị doanh nghiệp, thúc đẩy doanh số. Điều chỉnh hình ảnh trong mắt khách hàng và đối tác.
Thương hiệu mang lại nhiều giá trị to lớn. Giúp cán bộ nhân viên đoàn kết hơn. Tăng giá trị doanh nghiệp, thúc đẩy doanh số. Điều chỉnh hình ảnh trong mắt khách hàng và đối tác.
Thương hiệu mang lại nhiều giá trị to lớn. Giúp cán bộ nhân viên đoàn kết hơn. Tăng giá trị doanh nghiệp, thúc đẩy doanh số. Điều chỉnh hình ảnh trong mắt khách hàng và đối tác.

Ý tưởng xây dựng thương hiệu cực kỳ quan trọng để làm nên một thương hiệu chất lượng, uy tín. Hãy quan tâm tới vấn đề này thật sự nghiêm túc ngay từ đầu. Bởi một thương hiệu uy tín sẽ lấy được niềm tin và sự trung thành từ khách hàng. Từ đó doanh nghiệp mới có khả năng đứng vững được trên thương trường. Công ty cp. truyền thông & sự kiện NATECH –  đơn vị cung cấp giải pháp toàn diện về xây dựng thương hiệu. Từ tư vấn chiến lược, thiết kế hệ thống nhận diện đến truyền thông thương hiệu. Liên hệ ngay với chúng tôi để xây dựng doanh nghiệp bạn vững chắc ngay từ đầu.

Nguồn: Lê Hoài Thu
bissbrand.com/tam-quan-trong-cua-xay-dung-va-phat-trien-thuong-hieu-doanh-nghiep

Chào ! Bạn thấy nội dung này thế nào?
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận