Dịch vụ thiết kế logo

Xây dựng
thương hiệu doanh nghiệp

Tìm hiểu thêm
brooke cagle uHVRvDr7pg unsplash

Xây dựng
thương hiệu Cá nhân

Tìm hiểu thêm
345c65b5ebd39ebe99bf48ce5c83a705

Xây dựng
thương hiệu Sản phẩm

Tìm hiểu thêm

Thương hiệu là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng đối với sản phẩm, dịch vụ của một cá nhân hay của một doanh nghiệp; Bên cạnh đó, khi nhắc đến thương hiệu, chắc hẳn ai cũng nghĩ đến mức độ uy tín của cả  một tổ chức hay của một cá nhân nào đó. Chính vì vậy mà việc xây dựng thương hiệu đã trở thành một công việc mang tính cốt lõi mà bất cứ doanh nghiệp, tổ chức hay cá nhân nào cũng cần phải làm khi muốn phát triển một cách vững mạnh và tạo dựng lòng tin với khách hàng trên môi trường trực tuyến.

Giá trị của việc xây dựng thương hiệu trong thời đại 4.0

Trong kỷ nguyên của kỹ thuật số và thời đại của công nghệ thông tin như hiện nay, việc xây dựng & sở hữu một thương hiệu mạnh đối với một cá nhân, doanh nghiệp hay một tổ chức nào đó đang ngày càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Khách hàng và người tiêu dùng càng ngày càng cân nhắc kỹ hơn về yếu tố thương hiệu trước khi đưa ra quyết định lựa chọn và đặt mua một sản phẩm hay một dịch vụ nào đó trên Internet, và điều này sẽ càng ngày càng trở nên phổ biến hơn nhờ vào tốc độ lan truyền thông tin toàn cầu cùng các nền tảng mạng xã hội ./.

1. Dễ dàng tạo dựng lòng tin với khách hàng

Việc xây dựng và sở hữu một thương hiệu giúp khách hàng dễ dàng đặt lòng tin và đưa ra quyết định mua hàng hơn rất nhiều khi so với các sản phẩm không có nhãn mác hay tên tuổi. Khách hàng cần một điểm tựa về “tinh thần’ trước khi đặt mua sản phẩm hay sử dụng dịch vụ của một đơn vị nào đó!

Việc xây dựng thương hiệu giúp doanh nghiệp có thể mở rộng phạm vị canh tranh của sản phẩm cả trên môi trường trực tiếp lẫn trực tuyến. Khi đem một sản phẩm có cùng một mức giá và chất lượng tương đương nhau ra so sánh thì yếu tố thương hiệu sẽ chính là điểm mấu chốt để giúp khách hàng có thể đưa ra quyết định lựa chọn. Thương hiệu nào thân thiện hơn, dễ gần hơn sẽ là thương hiệu chiến thắng trong một phạm vi cạnh tranh nhất định!

Thương hiệu chính là yếu tố then chốt định hình lên giá trị và phân khúc của sản phẩm trên thị trường. Giá trị và nội lực của thương hiệu càng lớn thì đồng nghĩa theo đó là giá thành và uy tín của sản phẩm cũng càng được nâng cao hơn trong mắt của người tiêu dùng. Xây dựng thành công một thương hiệu; có phân khúc rõ ràng thì cũng đồng nghĩa rằng các sản phẩm đi theo thương hiệu đó cũng sẽ thành công và được thị trường tiêu dùng dễ dàng chấp nhận và tiếp cận hơn

Xây dựng thương hiệu giúp tạo dựng vị thế của doanh nghiêp trên thị trường trước các đối thủ cạnh tranh; tạo ra chỗ dựa vững chắc cho toàn bộ quá trình phát triển sản phẩm và xây dựng các hoạt động Marketing một cách bài bản và chuyên nghiệp. Thương hiệu cũng như xương sống cho toàn bộ các hoạt động liên quan tới việc phát triển vào định vị doanh nghiệp trên thị trường kỹ thuật số hiện nay

Làm thế nào để xây dựng thương hiệu một cách bài bản & chuyên nghiệp?

Để xây dựng thương hiệu một cách bài bản và chuyên nghiệp thì dù là cá nhân hay các tổ chức cũng đều cần quan tâm tới các yếu tố như: Marketing, Nhận diện cùng với hệ thống các công cụ truyền thông trên môi trường kỹ thuật số. Nhằm góp phần đảm bảo cho việc xây dựng hình ảnh và phát triển thương hiệu từng bước được hoàn chỉnh và cẩn thận. Bạn càng chú tâm tới các yếu tố này bao nhiều thì thương hiệu của bạn càng được chăm chút cẩn thận và tỉ mỉ bấy nhiêu!

Để xây dựng thương hiệu một cách bài bản & chuyên nghiệp, các bạn sẽ cần:

Phương tiện Truyền thông


Nền tảng truyền thông quảng bá chính là nền móng trong các hoạt động Marketing và xây dựng thương hiệu theo cách bài bản & chuyên nghiệp

Phương tiện Truyền thông

Xem thêm
digital tools NATECH

Công cụ truyền thông Kỹ thuật số


Công cụ triển khai các hoạt động kỹ thuật số giúp các doanh nghiệp “số hóa” và phát triển linh hoạt trên môi trường Online & Internet

Công cụ truyền thông Kỹ thuật số

Xem thêm
Brand Identity Assets 3

Bộ nhận diện Thương hiệu


Bộ nhận diện thương hiệu chính là điểm nhấn tạo ra nét đặc trưng và sự khác biệt của thương hiệu trước các đối thủ cạnh tranh thên thị trường

Bộ nhận diện
Thương hiệu

Xem thêm
Strategy 01 Header

Chiến lược phát triển thương hiệu


Chiến lược phát triển thương hiệu giúp định hướng một cách dài hạn và có lộ trình rõ ràng về con đường phát triển của thương hiệu trên thị trường

Chiến lược phát triển thương hiệu

Xem thêm

NATECH – Giải pháp xây dựng thương hiệu trọn gói & hiệu quả cao

Hiểu được các vấn đề và những khó khăn mà các doanh nghiệp, tổ chức hay các cá nhân đang gặp phải trong quá trình xây dựng thương hiệu. Đi lên từ thực tiễn và đúc rút từ kinh nghiệm mà chính chúng tôi đã từng trải qua, NATECH mang đến gói giải pháp mang tính toàn diện & có hiệu quả cao; góp phần giúp các doanh nghiệp, các cá nhân hay các tổ chức có một hướng đi đúng đắn và linh hoạt nhất trong quá trình xây dựng & phát triển thương hiệu của mình trên môi trường kỹ thuật số.

NATECH phân tách thành 02 nhóm xây dựng thương hiệu sau:

Xây dựng thương hiệu cá nhân Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp
Logo_co_slogan

Biểu mẫu đăng ký
tư vấn xây dựng thương hiệu

Lỗi: Không tìm thấy biểu mẫu liên hệ.

Đối tác & Khách hàng của NATECH

Xây dựng thương hiệu cá nhân

Giải pháp để đưa tên tuổi của bạn đến với cộng đồng

Xây dựng thương hiệu cá nhân được hiểu khái quát là quá trình xây dựng hình ảnh, tên tuổi và tính cách của một cá nhân trước công chúng và cộng đồng, giúp cộng đồng có thể theo dõi và tiếp cận một cách công khai; đồng thời cũng  giúp cá nhân đó có được tiếng nói và uy tín trong một nhóm cộng đồng nhất định tùy thuộc vào phạm vi kết nối & mức độ ảnh hưởng từ thương hiệu của cá nhân đó trước công chúng.

Xây dựng thương hiệu cá nhân là nỗ lực có chủ đích và có ý thức của một cá nhân để quảng bá bản thân theo cách thiết lập uy tín và xây dựng uy quyền. Hay nói một cách khác, việc xây dựng thương hiệu cá nhân là việc mà một người tìm kiếm sự độc đáo và khác biệt với các chuyên gia khác trong lĩnh vực của của mình và xây dựng chiến lược thiết lập và quảng bá danh tiếng về những thứ mà họ muốn được biết đến, có thể là tính cách, kỹ năng, kinh nghiệm, giá trị và thái độ hoặc sự kết hợp giữa các yếu tố này nhằm tác động đến nhận thức của công chúng về họ bằng cách định vị bản thân như một chuyên gia hoặc người có thẩm quyền trong lĩnh vực của mình, nâng cao uy tín của chính mình và từ đó sẽ tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh và mục đích cuối cùng là nhằm để các cá nhân có thể thăng tiến sự nghiệp, tăng sự ảnh hưởng và có tác động lớn hơn với công chúng.

Tìm hiểu thêm về xây dựng Thương hiệu cá nhân
Xây dựng thương hiệu cá nhân

Các yếu tố tạo làm nên một thương hiệu cá nhân

Hiện nay, có ba yếu tố quan trọng góp phần làm nên một thương hiệu cá nhân, bao gồm:

Sự độc đáo

Thương hiệu cá nhân phải được phân biệt bằng cách đóng góp giá trị vào lợi ích cộng đồng. Sự độc đáo và khác biệt chính là cách thể hiện sự khác biệt của một cá nhân so với những người khác và để lại một ấn tượng mạnh mẽ.

Tính thích hợp

Một thương hiệu cá nhân có thể tác động lên nhiều người và khiến những người đó tạo ra sự kết nối cho người mang thương hiệu. Các thương hiệu cá nhân phải truyền đạt niềm tin của người mang thương hiệu cho những người khác.

Sự nhất quán

Khi một thương hiệu cá nhân có sự nhất quán và đồng bộ sẽ khiến cho mọi người xung quanh tin cậy đối với thương hiệu, nhất là khi người có thương hiệu cá nhân liên tục hành động và giao tiếp một cách nhất quán và có mục tiêu.

Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp

Giải pháp để tạo dựng hình ảnh doanh nghiệp uy tín

Xây dựng thương hiệu doanh nghiệp là việc sử dụng các chiến lược hướng đến khách hàng tiềm năng nhằm giúp khách hàng có những ấn tượng sâu sắc, ghi nhớ và quen thuộc với thương hiệu của doanh nghiệp. Xây dựng thương hiệu thành công là khi doanh nghiệp tạo ra được hình ảnh độc đáo và vững chắc trên thị trường.

Nói cách khác, đây là cách mà các công ty sử dụng để tạo sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh và vạch rõ ưu điểm mà họ vượt trội hơn so với các công ty khác. Thương hiệu của doanh nghiệp phải mang tính đại diện cho công ty, thể hiện chính xác sứ mệnh của doanh nghiệp và đồng thời phản ánh đúng cách mà doanh nghiệp mong đợi khách hàng nghĩ về họ.

Tìm hiểu thêm về xây dựng thương hiệu doanh nghiệp
best ways to make your new brand popular scaled 1

Tầm quan trọng của việc xây dựng thương hiệu doanh nghiệp

Có 02 đối tượng sẽ chú ý vào hình ảnh của doanh nghiệp: thứ nhất chính là khách hàng hay đối tác và người còn lại không ai khác chính là doanh nghiệp đó. Để khẳng định vai trò quan trọng của xây dựng hình ảnh cho công ty, ta xét tầm quan trọng của hình ảnh doanh nghiệp đối với từng đối tượng được nêu trên. Ngoài ra hình ảnh doanh nghiệp còn được đánh giá cao trong quá trình xây dựng kế hoạch Marketing tổng thể của mỗi doanh nghiệp, Hình ảnh là tiền đề cho sự thành công tiếp cận được với Khách hàng qua cái họ nhìn thấy được.

Đối với khách hàng & đối tác, việc xây dựng hình ảnh & thương hiệu giúp:

Giúp khách hàng & đối tác có thể  nhanh chóng nhận biết được doanh nghiệp nhờ cung cấp được thông tin cơ bản như: lĩnh vực kinh doanh, đối tượng khách hàng & các dòng sản phẩm chính

Giúp khách hàng cũng như các đối tác của doanh nghiệp có thể phân biệt được vị thế của doanh nghiệp trong thị trường bởi được đáp ứng các thông tin cụ thể hơn về  “Ưu thế của công ty là gì?

Giúp khách hàng và các đối tác của doanh nghiệp đưa ra được lựa chọn đúng đắn cho quyết định mua sắm hoặc hợp tác của mình nhờ tin tưởng vào những và giá trị mà doanh nghiệp theo đuổi.

Đối với công ty và các tổ chức, việc xây dựng hình ảnh & thương hiệu giúp:

Xây dựng thương hiệu & tạo dựng hình ảnh giúp doanh nghiệp giới thiệu về hoạt động, sản phẩm và dịch vụ của công ty với đối tác và người dùng

Xây dựng thương hiệu giúp doanh nghiệp có khả năng đáp ứng những kì vọng của khác hàng về thông tin hàng hóa, dịch vụ và chương trình khuyến mãi, quảng cáo.

Xây dựng thương hiệu giúp doanh nghiệp định hướng cụ thể về con đường phát triển trong tương lai để luôn trở thành sự lựa chọn hàng đầu trong tâm trí khách hàng.

Thông tin mới về Xây dựng thương hiệu

Những thông tin mới nhất trong lĩnh vực Xây dựng thương hiệu sẽ được NATECH thường xuyên chia sẻ đến các bạn để cùng hướng đến một mục tiêu phát triển và xây dựng thương hiệu việt Nam ngày một lớn mạnh trước các quốc gia khác trên thế giới. Đồng thời cũng để cộng đồng người Việt Nam có thể bắt kịp với tốc độ phát triển công nghệ thông tin của xã hội toàn cầu, đảm bảo không có ai bị tụt hậu và bỏ lại phía sau. Tất cả vì một Việt Nam hùng cường & thịnh vượng!

Brand Marketing là gì? Brand Marketing và Performance Marketing

Trong phạm vi bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu tất cả các...

Xem chi tiết
Brand Extension Là Gì 2 Chiến Lược Mở Rộng Thương Hiệu

Mở rộng thương hiệu (Brand Extension) không chỉ là một chiến lược kinh doanh thông...

Xem chi tiết
Chiến lược truyền thông là gì? 9 Yếu tố quan trọng trong chiến lược truyền thông

Chiến lược truyền thông định hình cách tổ chức nói chuyện với thế giới bên...

Xem chi tiết
Văn hóa doanh nghiệp là gì? 4 yếu tố ảnh hưởng đến VHDN

Ngày nay, trong nền kinh tế thị trường, doanh nghiệp muốn phát triển sản xuất,...

Xem chi tiết
+8 chiến lược thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả

Việc xây dựng chiến lược thu hút khách hàng tiềm năng là một trong những...

Xem chi tiết
Nhận diện thương hiệu là gì? Vì sao nhận diện lại quan trọng

Nhận diện thương hiệu là gì và tại sao vấn đề này lại chiếm một...

Xem chi tiết
Brand Marketing là gì? Brand Marketing và Performance Marketing

Trong phạm vi bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu tất cả các...

Xem chi tiết
Brand Extension Là Gì 2 Chiến Lược Mở Rộng Thương Hiệu

Mở rộng thương hiệu (Brand Extension) không chỉ là một chiến lược kinh doanh thông...

Xem chi tiết
Chiến lược truyền thông là gì? 9 Yếu tố quan trọng trong chiến lược truyền thông

Chiến lược truyền thông định hình cách tổ chức nói chuyện với thế giới bên...

Xem chi tiết
Văn hóa doanh nghiệp là gì? 4 yếu tố ảnh hưởng đến VHDN

Ngày nay, trong nền kinh tế thị trường, doanh nghiệp muốn phát triển sản xuất,...

Xem chi tiết
+8 chiến lược thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả

Việc xây dựng chiến lược thu hút khách hàng tiềm năng là một trong những...

Xem chi tiết
Nhận diện thương hiệu là gì? Vì sao nhận diện lại quan trọng

Nhận diện thương hiệu là gì và tại sao vấn đề này lại chiếm một...

Xem chi tiết