Phương tiện truyền thông quảng bá – Một số nền tảng truyền thông phổ biến

🗣 Đăng bởi Nguyễn X. Vũㅤ|ㅤ👁 125 lượt xem
phuong-tien-truyen-thong-quang-ba_natech

Ngày nay, phương tiện truyền thông giúp hỗ trợ doanh nghiệp rất nhiều trong việc truyền tải chiến lược Marketing của mình đến với người tiêu dùng và khách hàng một cách hiệu quả. Nếu bạn đọc chưa hiểu rõ về thuật ngữ này thì hãy tham khảo ngay bài viết được chuyên gia của NATECH chia sẻ sau đây.

Phương tiện truyền thông là gì?

Phương tiện truyền thông là các phương tiện, nền tảng, cách thức được sử dụng để tương tác, trao đổi thông tin giữa hai hay nhiều người với mục đích thay đổi nhận thức và tăng cường sự hiểu biết về một nội dung nào đó. Trong kinh doanh, thông qua phương tiện truyền thông, doanh nghiệp sẽ diễn tả, truyền tải thông điệp của chiến lược Marketing đến với nhóm khách hàng mục tiêu từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Người dùng thường truy cập và sử dụng các dịch vụ truyền thông thông qua các ứng dụng web trên máy tính để bàn và máy tính xách tay hoặc tải xuống các dịch vụ cung cấp chức năng phương tiện truyền thông mạng xã hội cho thiết bị di động của họ (ví dụ: điện thoại thông minh và máy tính bảng). Khi người dùng tham gia vào các dịch vụ điện tử này, họ tạo ra các nền tảng tương tác cao thông qua đó các cá nhân, cộng đồng và tổ chức có thể chia sẻ, cùng sáng tạo, thảo luận, tham gia và sửa đổi nội dung do người dùng tạo hoặc nội dung tự quản lý được đăng trực tuyến.

ttdpt

08 phương tiện truyền thông phổ biến hiện nay

Nếu bạn muốn tìm kiếm những khách hàng tiềm năng mới và gia tăng nhận thức cho người dùng thì bạn có thể tham khảo những phương tiện truyền thông phổ biến nhất hiện nay dưới đây:

Phát trực tiếp

Phương tiện truyền thông phát trực tiếp là cách tuyệt vời để bạn tương tác với khách hàng bao gồm những trang truyền thông mạng xã hội truyền thống phổ biến. Tại đó bạn có thể chia sẻ các video hoặc hình ảnh được ghi lại như Youtube Live, Facebook Live, Instagram Live,…

Khi đã xây dựng được cho mình một chiến lược phát triển cụ thể, bạn có thể thường xuyên tương tác và thu hút khách hàng đăng ký kênh truyền thông của mình. Bởi vậy, họ có thể cập nhật được những nội dung hữu ích và sử dụng nó trong việc phục vụ và giải quyết các nhu cầu của họ.

Social Media

Social Media hay phương tiện truyền thông mạng xã hội giúp người dùng chia sẻ thông tin, sở thích hay kiến thức thông qua các cộng đồng trên không gian mạng ảo. Với lượng người dùng lớn, doanh nghiệp có thể sử dụng Social Media để nâng cao nhận thức thương hiệu và tiếp cận khách hàng mới.

Thông qua Social Media, doanh nghiệp có thể phân phối quảng cáo đến với các nhóm mục tiêu để tối đa hoá chi phí quảng cáo và giành được vị trí tốt hơn trên thị trường. Để bắt đầu, doanh nghiệp chỉ cần một tài khoản miễn phí và ứng dụng nó để cung cấp thông tin cho độc giả, thu thập insight khách hàng, tìm hiểu xu hướng khách hàng hay xây dựng cộng đồng,….

social-media_natech
Social Media – Một trong những phương tiện truyền thông phổ biến hiện nay

Điện thoại

So với những phương tiện truyền thông khác, điện thoại có hiệu quả tác động tốt nhất đến nhận thức khách hàng. Khi bạn sử dụng điện thoại để trao đổi các vấn đề trực tiếp với khách hàng thì nó sẽ tạo ra cơ hội để tìm hiểu những nhu cầu của khách hàng và giới thiệu đến họ các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp có thể đáp ứng những nhu cầu đó.

Ngoài ra, thông qua phương tiện này bạn cũng có thể dễ dàng chiếm được cảm tình và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng. Tuy nhiên, cách này chỉ tiếp cận được với rất ít khách hàng và chi phí thì lại đắt đỏ.

Truyền hình

Với tính trực quan và sinh động, truyền hình trở thành phương tiện truyền thông mạnh mẽ giúp thu hút sự chú ý của khách hàng và khiến họ nhớ đến thương hiệu của doanh nghiệp nhanh chóng. Ngoài ra, lượng người xem truyền hình tại Việt Nam là vô cùng lớn, chiếm tới 90% dân số, điều này tác động mạnh mẽ đến nhiều đối tượng và gia tăng tỷ lệ chuyển đổi dễ dàng. Tuy nhiên, quảng cáo truyền thông bằng truyền hình có chi phí đắt đỏ và đôi khi gây cảm giác khó chịu cho người xem.

Blog

Blog cũng là một phương tiện truyền thông mà bạn nên cân nhắc sử dụng bởi nó mang lại những lợi ích không thể phủ nhận. Với blog, bạn có thể xây dựng được một cộng đồng lớn mạnh hỗ trợ độc giả có khả năng kết nối, bình luận, chia sẻ hoặc gửi tin nhắn một cách dễ dàng.

Nó được xem là cách để giúp bạn có thể tương tác với các đối tượng khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng. Ngoài ra, blog cho phép người dùng có thể quản lý nội dung, liên tục xem cập nhật và đọc bài viết của bạn, từ đó giúp lưu lượng truy cập blog tăng đáng kể.

phuong-tien-truyen-thong-blog_natech
Blog – Một Phương tiện truyền thông được nhiều người sử dụng hiện nay

Chat Marketing

Hiện nay, đa số khách hàng đều thích được trò chuyện qua email, hỗ trợ hay nhắn tin qua điện thoại. Vì vậy, đầu tư vào các cuộc trò chuyện Chat Marketing mang tính hai chiều là cách đảm bảo doanh nghiệp của bạn có thể đứng đầu trên đường đô thị truyền thông. Phương tiện truyền thông này sẽ cung cấp phương tiện giúp doanh nghiệp có khả năng trò chuyện và giải quyết các vấn đề với khách hàng của mình một cách trực tiếp.

Đặc biệt cùng sự phát triển của công nghệ hiện nay thì chatbot – Một công cụ chat tự động tương tác với khách hàng theo kịch bản được thiết lập sẵn được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng để tối ưu dịch vụ khách hàng của mình. Thông qua phần mềm chatbot này mọi người có thể tối ưu chi phí và thời gian cho hoạt động tương tác với khách hàng trên website hoặc fanpage.

Các doanh nghiệp đã làm thế nào để nâng cao giá trị của sản phẩm và tiếp cận tới người tiêu dùng một cách tự nhiên và hiệu quả?

Diễn đàn

Diễn đàn, thảo luận là một trong những phương tiện truyền thông phổ biến nhất để bạn có thể chia sẻ tin tức, tìm kiếm thông tin hay tương tác với những đối tượng khách hàng tiềm năng. Hình thức này đưa ra những câu hỏi có liên quan đến lĩnh vực của bạn và dựa trên kinh nghiệm của mình để trả lời câu hỏi đó.

Bằng việc làm này bạn có thể chủ động giải quyết vấn đề của khách hàng thay vì phải chờ đợi họ tìm đến. Khi trả lời được càng nhiều câu hỏi, sự hiện diện của bạn càng dày đặc thì bạn có thể nhận được sự tin tưởng tốt hơn. Điều này giúp tăng lưu lượng khách hàng tiềm năng truy cập web lớn.

Báo chí

Báo chí tuy là một phương tiện truyền thông đã có từ lâu đời nhưng nó lại có chi phí quảng bá rất rẻ và nhận được sự tin tưởng nhất định từ công chúng. Hình thức này giúp hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng hiệu quả. Ngoài ra, mức độ phủ sóng của báo chí đối với công chúng là rất lớn nên nó đã trở thành phương tiện nhận được sự ưu ái của nhiều doanh nghiệp

Tuy nhiên, với chi phí rẻ nên số lượng quảng cáo trên báo quá nhiều dẫn đến việc người đọc bị đi lạc trong quảng cáo và dễ dàng bỏ qua những phần nội dung quan trọng.

Thực tế sự ảnh hưởng của phương tiện truyền thông hiện nay

Phương tiện truyền thông ngày càng phát triển và len lỏi vào khắp nơi của cuộc sống của con người. Trên thực tế, nó có sự ảnh hưởng nhất định sau:

Truyền thông đại chúng

Là quá trình với mục đích truyền đạt các thông tin đại chúng đến các đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp một cách có định hướng. Các phương tiện truyền thông hiệu quả như tờ rơi, bảng hiệu, catalog, báo chí,..đều có tầm ảnh hưởng và sức lan truyền mạnh mẽ.

Truyền thông cá nhân

anh-huong-cua-phuong-tien-truyen-thong
Ảnh hưởng của phương tiện truyền thông lên đời sống xã hội (Ảnh: Internet)

Là phương tiện truyền thông sở hữu các kênh điện thoại, tin nhắn, sự tương tác, đối thoại cá nhân,.. có khả năng giúp tăng mức độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp với khách hàng. Từ đó tạo ra cơ sở dữ liệu khách hàng tiềm năng, khách hàng cũ và khách hàng mục tiêu.

Truyền thông xã hội

Phương tiện truyền thông là hình thức tiếp thị dựa vào sự tương tác và sức mạnh của sự lan toả để truyền thông điệp tiếp thị của doanh nghiệp. Một số kênh truyền thông xã hội như Facebook, Blog, Youtube,…

Việc hiểu chi tiết phương tiện truyền thông là gì và các thông tin có liên quan sẽ là một lợi thế cho doanh nghiệp trong việc lựa chọn đúng kênh truyền thông để hướng đến các nhóm khách hàng mục tiêu. Qua bài viết này, Bizfly sẽ giúp doanh nghiệp tìm được cho mình một kênh truyền thông phù hợp nhất với công việc kinh doanh của mình sau này.

Một số câu hỏi liên quan

Các quy định và pháp luật liên quan đến phương tiện truyền thông: Những quy định pháp luật liên quan đến phương tiện truyền thông bao gồm bản quyền, quảng cáo, quyền riêng tư, tội phạm internet, bảo vệ trẻ em và một số vấn đề liên quan khác nhằm mục đích bảo đảm tính minh bạch, độ tin cậy của thông tin và tính pháp lý của phương tiện truyền thông.

Những thách thức mà phương tiện truyền thông phải đối mặt trong thời đại số? Những thách thức mà phương tiện truyền thông phải đối mặt trong thời đại số bao gồm thông tin sai lệch, tin giả, quyền riêng tư bị vi phạm, thiếu độ tin cậy của truyền thông truyền thống, khủng hoảng tài chính và sự thay đổi trong thói quen của người dùng.

Những xu hướng mới nhất trong lĩnh vực phương tiện truyền thông: Hiện nay, ở lĩnh vực phương tiện truyền thông có sự tham gia của nhiều người dùng, nền tảng trực tuyến, phương tiện truyền thông xã hội, sự phát triển của nền tảng video trực tuyến và công nghệ AR/VR

Phương tiện truyền thông truyền thống và kỹ thuật số khác nhau như thế nào? Các phương tiện truyền thông truyền thống bao gồm các loại như truyền hình, báo chí, tạp chí hay nhà phát thanh. Trong đó, phương tiện truyền thông kỹ thuật số lại boa gồm các nền tảng trực tuyến như website, blog, phương tiện truyền thông xã hội hay email.

Chào ! Bạn thấy nội dung này thế nào?

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN

Cập nhật những tin tức mới nhất trong lĩnh vực Digital Marketing từ Natech Group...