Hướng dẫn 08 phương pháp marketing nhà hàng giúp đảm bảo luôn đông khách

🗣 Đăng bởi Nguyễn X. Vũㅤ|ㅤ👁 55 lượt xem
8 phuong phap marketing nha hang

Để nói về các phương pháp Marketing nhà hàng thì ngày nay, rất nhiều nhà hàng luôn trong tình trạng ế ẩm dù đã thực hiện rất nhiều chương trình khuyến mãi, chiến dịch quảng bá. Để cải thiện tình trạng trên, hãy áp dụng ngay 9 cách marketing nhà hàng dưới đây để đảm bảo thực khách luôn nườm nượp.


1. Để Marketing nhà hàng thì thức ăn không chỉ cần phải ngon mà còn phải đẹp mắt

Rõ ràng  rằng một món ăn ngon không chỉ dừng lại ở việc thỏa mãn vị giác mà còn phải thỏa mãn được cảm xúc và có được thiện cảm từ thực khách; Trước khi thức ăn được thưởng thực thì nó sẽ được “ăn bằng mắt” trước tiên. Chính vì vậy, việc trang trí và làm cho món ăn trở nên đẹp mắt hơn chính là một trong những yếu tố quan trong đầu tiên, việc đầu tư vào hình ảnh của món ăn thực sự rất quan trọng.

Khi đi ăn, bạn có thể sẽ để ý thấy răng có một số thực khách có thói quen chụp lại đồ ăn, thức uống và đăng tải nó trên các trang mạng xã hội. Một món ăn được trình bày đẹp và bài trí một cách đẹp mắt sẽ dễ dàng kích thích thực khách chụp lại và chia sẻ chúng đến với người thân hoặc bạn bè của mình.

Việc này không chỉ giúp nhà hàng của bạn ngày càng có nhiều người biết đến hơn mà còn gián tiếp góp phần vào việc mang lại sự nổi tiếng cho nhà hạng của bạn. Đây là một chiến lược marketing cơ bản và thực tế nhất cho các nhà hàng muốn quảng cáo hình ảnh của mình một cách tự nhiên mà lại đem lại hiệu quả rõ rệt.

Để Marketing nhà hàng thì thức ăn không chỉ cần phải ngon mà còn phải đẹp mắt
Để Marketing nhà hàng thì thức ăn không chỉ cần phải ngon mà còn phải đẹp mắt (Ảnh: Internet)

2. Đáp ứng được nhu cầu ăn ngon của thực khách

Bất cứ vị thực khách nào khi quyết định đến ăn tại một nhà hàng thì đều muốn được ăn ngon và trải nghiệm cảm giác được phục vụ, mà trong đó, yếu tố “ăn ngon” sẽ đến trước yếu tố về dịch vụ, thỏa mãn được nhu cầu ăn uống của thực khách chính là một trong những phương án Marketing hiệu quả mà bạn phải nắm vững.

Như thế nào là ăn ngon thì điều này phụ thuộc vào khẩu vị của từng người; Tuy nhiên, nhà hàng có thể chủ động ở khâu nâng cao về chất lượng sản phẩm thông qua các vấn đề như công thức, gia vị; tẩm ướp, chế biến…sao cho phù hợp với khẩu vị của thực khách nhất.

8 phuong phap marketing nha hang
Bất cứ vị thực khách nào khi quyết định đến ăn tại một nhà hàng thì đều muốn được ăn ngon và trải nghiệm cảm giác được phục vụ (Ảnh: Internet)

3. Không gian để thưởng thức món ăn cũng cực kỳ quan trọng

Yếu tố thẩm mỹ luôn nắm vai trò quan trọng trong bất cứ mô kinh doanh nào trong thời đại hiện nay; nhất là đối với các loại hình dịch vụ. Vì vậy, các chủ nhà hàng không những phải đầu tư vào chất lượng và hình ảnh của món ăn mà còn phải đầu tư vào nội thất, hình ảnh cũng như là thiết kế cảnh quan và không gian để thu hút sự quan tâm của thực khách…

Tùy thuộc vào các yếu tố như diện tích mặt bằng, mô hình nhà hàng, ý tưởng, tài chính để có thể đưa ra hình thức trang trí phù hợp. Ngoài những thiết kế chính được thực hiện bởi kiến trúc sư, bạn còn có thể tự decor thêm cho nhà hàng của mình, miễn là phù hợp.

4. Đừng quên đầu tư website của nhà hàng

Việc kinh doanh ngày nay không thể thiếu website cho doanh nghiệp, dịch vụ của bạn. Có thể nói, website là bộ mặt của doanh nghiệp. Với lĩnh vực nhà hàng, bạn có rất nhiều lợi thế để xây dựng một trang web với các từ khóa tiềm năng. Lượng traffic tìm kiếm các từ khóa về đồ ăn, thức uống, cách chế biến món ăn, địa điểm ăn uống là vô cùng dồi dào.

Khi xây dựng hệ thống website, bạn nên chú đến và đầu tư thêm cho công việc SEO từ khóa để Website của bạn nằm ở các vị trí cao hơn trên các công cụ tìm kiếm như Google, Bing,…. Về phần nội dung thì bạn không nên lạm dụng các bài viết quảng bá nhà hàng trên website. Hãy cứ viết những nội dung mang tính chia sẻ kiến thức, hướng dẫn… trang web của bạn sẽ thân thiện với người dùng hơn rất nhiều.

NATECH hiện có gói Thiết kế Website, có thể giúp bạn tạo website chuẩn thương mại điện tử chỉ trong vòng 10 phút, tiết kiệm được chi phí thiết kế và lập trình.

Website chính là một trong những kênh đầu tư Marketing cho nhà hàng hữu ích
Website chính là một trong những kênh đầu tư Marketing cho nhà hàng hữu ích (Ảnh: Internet)

5. Thuê các Food Blogger review nhà hàng của mình

Food Blogger ngày nay rất phổ biến với giới trẻ. Rất nhiều người dành hàng giờ đồng hồ chỉ để xem những blogger này review về các địa điểm ăn uống. Lời nhận xét của những blogger này tác động rất lớn đến quyết định đi ăn của người xem.

Hãy mời những Food Blogger này để marketing nhà hàng của bạn. Những đánh giá từ họ là lời quảng cáo rất tốt để thu hút khách hàng đến ăn hơn. Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng nhà hàng thật sự chất lượng, thay vì “khua môi múa mép”.

6. Cải thiện chất lượng phục vụ sẽ giúp việc marketing nhà hàng trở nên dễ dàng hơn

Chất lượng phục vụ quyết định rất lớn đến việc khách hàng có quay lại nhà hàng hay không. Vì vậy, thay vì đầu tư nhiều ngân sách vào các chiến dịch marketing, trước hết, hãy xây dựng văn hóa phục vụ cho đội ngũ nhân viên nhà hàng.

Thái độ phục vụ lịch sự, chuyên nghiệp tạo được thiện cảm rất lớn đối với khách hàng. Nhiều thực khách thường xuyên ghé ăn tại một nhà hàng. Lý do là vì nơi đây họ được phục vụ chu đáo, nhân viên vui vẻ, niềm nở.

Cải thiện chất lượng phục vụ sẽ giúp việc marketing nhà hàng trở nên dễ dàng hơn
Cải thiện chất lượng phục vụ sẽ giúp việc marketing nhà hàng trở nên dễ dàng hơn (Ảnh Internet)

8. Các chương trình khuyến mãi sẽ giúp đông khách hơn

Việc marketing không thể thiếu những chương trình khuyến mãi. Có rất nhiều hình thức khuyến mãi mà bạn có thể áp dụng như: Tặng món khai vị, tráng miệng, giảm giá hóa đơn, giảm giá vào những khung giờ đặc biệt, ưu đãi khi đặt bàn trước…

Các chương trình kể trên thường tạo được thiện cảm đối với thực khách. Hãy luôn để khách hàng của mình cảm thấy họ nhận được nhiều ưu ái khi đến nhà hàng của bạn.

Chào ! Bạn thấy nội dung này thế nào?
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận