Mất bao lâu để thiết kế một trang Landing Page?

🗣 Đăng bởi Nguyễn X. Vũㅤ|ㅤ👁 111 lượt xem
mat-bao-lau-de-thiet-ke-mot-trang-landing-page

Sếp của bạn đã giao cho bạn một nhiệm vụ đáng sợ. Anh ấy thực sự đang yêu cầu bạn xây dựng một trang Landing Page từ đầu và muốn biết khi nào bạn sẽ hoàn thành nó. Nhưng bằng cách hiểu rất rõ về sếp của bạn, bạn biết rằng ông ấy sẽ không hài lòng với một mẫu Themeforest rẻ tiền. Nhiệm vụ này sẽ mất nhiều hơn. Nó sẽ lấy tất cả những gì bạn có. Bạn đang có một lịch trình dày đặc và chưa từng làm việc trên nhiều Landing Page trước đây. Câu hỏi “Thiết kế một trang Landing Page mất bao lâu?” vẫn vang lên trong đầu…

Nhưng đừng lo lắng. Tôi đã ở trong tình huống của bạn nhiều lần trước đây. Câu hỏi đó từng khiến tôi đau đầu và tôi đã phải vật lộn để hoàn thành đúng thời hạn đã hứa… Cho đến khi tôi tìm thấy phương pháp đơn giản này cho phép tôi ước tính chính xác thời gian cần thiết cho bất kỳ dự án thiết kế Landing Page nào! Vâng, bất kỳ trang Landing Page nào bạn có thể tưởng tượng…Và hôm nay, NATECH Group sẽ chia sẻ phương pháp này với bạn. Bạn sẽ có thể gây ấn tượng với sếp của mình và không bao giờ đặt ra những thời hạn không thực tế cho bản thân nữa.

Các yếu tố chính ảnh hưởng đến thời gian thiết kế Landing Page

Trước khi đi sâu vào chi tiết cụ thể của “mất bao lâu để thiết kế một trang Landing Page”, điều quan trọng là phải hiểu rằng không có câu trả lời dễ dàng. Các yếu tố khác nhau đi vào phương trình, cuối cùng tùy thuộc vào mục tiêu và nhu cầu duy nhất của bạn. Điều quan trọng là dành thời gian của bạn để thiết kế một trang Landing Page chất lượng cao, vì điều này sẽ mang lại kết quả lâu dài với việc tăng chuyển đổi và trải nghiệm người dùng tốt hơn. Dưới đây là một số yếu tố chính có thể ảnh hưởng đến thời gian cần thiết để tạo thiết kế trang Landing Page đáp ứng nhu cầu của bạn:

  • Mục đích của trang Landing Page: Không cần phải nói rằng một trang thu hút khách hàng tiềm năng đơn giản sẽ mất ít thời gian hơn để tạo so với một Landing Page sản phẩm phức tạp với nội dung dài, tích hợp thanh toán và một số tính năng nâng cao khác.
  • Sự phức tạp của thiết kế: Một thiết kế tối giản với các yếu tố hình ảnh hạn chế thường mất ít thời gian hơn để tạo ra so với một thiết kế phức tạp hơn với các tính năng và hoạt ảnh nâng cao. Một lần nữa, sự lựa chọn hoàn toàn phụ thuộc vào bạn. Và một yếu tố khác cần xem xét là bạn đang tạo thiết kế trang Landing Page chô đối tượng B2C hay B2B, vì các dự án như vậy có thể khác nhau về mức độ phức tạp.
  • Yêu cầu về nội dung: Số lượng và loại nội dung trên trang web của bạn cũng ảnh hưởng đến tiến độ thiết kế. Tạo tiêu đề hấp dẫn, bản sao hấp dẫn và tìm nguồn cung ứng hoặc tạo hình ảnh có liên quan có thể tốn thời gian, nhưng điều đó là điều cần thiết để có một trang Landing Page thành công.
  • Tính sẵn có của nội dung: Có sẵn nội dung, chẳng hạn như hướng dẫn thương hiệu, logo, hình ảnh và phông chữ, sẽ đẩy nhanh quá trình thiết kế. Nếu bạn cần tạo hoặc tìm nguồn các nội dung này, điều đó sẽ kéo dài thêm thời gian cho các mốc thời gian phân phối dự án của bạn.
  • Quy trình xem xét và phản hồi: Nếu bạn đang thiết kế trang Landing Page cho khách hàng, thời gian để họ cung cấp phản hồi có thể ảnh hưởng đáng kể đến tiến trình thiết kế tổng thể. Phương trình thậm chí còn trở nên phức tạp hơn khi chúng ta thêm số lần sửa đổi cần thiết. Đó là lý do tại sao thiết lập giao tiếp rõ ràng và hiệu quả với nhóm và khách hàng của bạn là điều cần thiết. Nó sẽ giúp bạn hợp lý hóa khía cạnh này của dự án và cho phép bạn đáp ứng các yêu cầu của dự án hiệu quả hơn.
Các yếu tố chính ảnh hưởng đến thời gian thiết kế Landing Page
Các yếu tố chính ảnh hưởng đến thời gian thiết kế Landing Page

Các bước liên quan đến việc thiết kế trang Landing Page & khoảng thời gian của chúng

Bây giờ bạn đã hiểu các yếu tố đóng vai trò quan trọng nhất trong việc xác định tiến độ phân phối dự án, hãy khám phá các giai đoạn thiết kế khác nhau và tìm hiểu xem mỗi giai đoạn kéo dài bao lâu tùy thuộc vào mức độ phức tạp của dự án của bạn:

1. Lập kế hoạch và nghiên cứu – Nền tảng cho một trang Landing Page thành công

Thiết kế một trang Landing Page bắt đầu bằng việc lập kế hoạch và nghiên cứu kỹ lưỡng, điều cần thiết để hiểu nhu cầu, mục tiêu và đối tượng mục tiêu của bạn. Giai đoạn này, thường được gọi là giai đoạn khám phá dự án, đặt nền móng cho một dự án thành công và ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian thiết kế Landing Page. Nếu bạn là một nhà thiết kế, việc chuẩn bị một danh sách các câu hỏi thiết kế web cho khách hàng sẽ giúp bạn bắt đầu thuận lợi và hiểu sâu hơn về nhu cầu của khách hàng nhanh hơn.

Trong giai đoạn lập kế hoạch và nghiên cứu, việc thu thập càng nhiều thông tin càng tốt về đối tượng mục tiêu của bạn và sở thích của họ là rất quan trọng. Điều này bao gồm tiến hành nghiên cứu thị trường cho thiết kế trang web, điều này sẽ giúp xác định yếu tố và nội dung nào phù hợp với khách hàng tiềm năng của bạn. Bằng cách dành thời gian để hiểu nhu cầu và động cơ của họ, bạn sẽ có thể tạo một trang Landing Page nói chuyện trực tiếp với họ.

Trong giai đoạn này, bạn cũng nên tập trung vào những điều sau:

  1. Tập hợp các câu chuyện của người dùng vào Danh sách yêu cầu ưu tiên (Prioritised Requirements List – PRL): Điều này sẽ giúp bạn hiểu hành trình của người dùng và những gì khách hàng tiềm năng của bạn mong đợi từ trang Landing Page của bạn. Ưu tiên các yêu cầu này đảm bảo rằng bạn giải quyết các khía cạnh quan trọng nhất trước tiên. Ví dụ: bạn có thể phát hiện ra rằng mục tiêu chính của nhiều khách hàng tiềm năng khi đến trang web của bạn là nhanh chóng hiểu được lợi ích của sản phẩm để họ có thể đưa ra quyết định sáng suốt. Đặt loại câu chuyện của người dùng này lên hàng đầu trong PRL của bạn và nhằm mục đích cung cấp cho khách truy cập thông điệp rõ ràng và ngắn gọn khi thiết kế Landing Page.
  2. Liệt kê các yêu cầu về hiệu suất: Xác định mục tiêu hiệu suất cho trang Landing Page của bạn, chẳng hạn như thời gian tải và khả năng phản hồi trên thiết bị di động, sẽ giúp bạn đặt kỳ vọng cho nhóm phát triển web của mình và đảm bảo trải nghiệm người dùng mượt mà. Cố gắng càng cụ thể càng tốt. Ví dụ: bạn có thể liệt kê rằng “Landing Page sẽ tải trong vòng 3 giây trên cả máy tính để bàn và thiết bị di động”. Điều này đặt ra kỳ vọng rõ ràng về thời gian tải và đảm bảo trải nghiệm người dùng mượt mà.
  3. Xác định phạm vi Sản phẩm khả thi tối thiểu (Minimum Viable Product – MVP): Xác định các tính năng và nội dung thiết yếu phải có trong lần khởi chạy đầu tiên của trang Landing Page của bạn mà không có bất kỳ sự thỏa hiệp nào. Điều này sẽ giúp bạn tập trung vào những gì quan trọng nhất trong khi dành chỗ cho những cải tiến trang web trong tương lai. Ví dụ: giả sử Landing Page của bạn quảng cáo một sản phẩm phần mềm mới. MVP của bạn có thể bao gồm tiêu đề hấp dẫn, các tính năng và lợi ích chính, video giới thiệu sản phẩm, lời chứng thực của khách hàng và nút CTA rõ ràng để đăng ký hoặc lên lịch trình thử nghiệm. Những yếu tố này rất cần thiết cho lần khởi chạy đầu tiên và bạn có thể triển khai các tính năng hoặc nội dung bổ sung sau này dựa trên phản hồi của người dùng và phân tích dữ liệu.

lap ke hoach va nghien cuu thiet ke landing page

Đầu tư thời gian và công sức vào giai đoạn lập kế hoạch và nghiên cứu sẽ giúp bạn đi đúng hướng và cho phép bạn ước tính chính xác hơn thời gian cần thiết để hiện thực hóa tầm nhìn thiết kế Landing Page của mình. Dự kiến giai đoạn này sẽ kéo dài 1-2 tuần, nhưng điều quan trọng là đừng vội vàng. Lập kế hoạch cẩn thận là nền tảng của bất kỳ dự án thành công nào.

2. Phác thảo và Wireframing

Sau khi hoàn thành giai đoạn lập kế hoạch và nghiên cứu, đã đến lúc biến ý tưởng của bạn thành hiện thực thông qua phác thảo và tạo khung. Bước này trong quy trình thiết kế Landing Page giúp bạn hình dung bố cục và cấu trúc của trang trước khi đi sâu vào công việc thiết kế chi tiết hơn. Phác thảo liên quan đến việc tạo các hình minh họa thô, vẽ tay để thể hiện cấu trúc và các yếu tố cơ bản của trang Landing Page của bạn. Giai đoạn này cho phép lặp lại và động não nhanh chóng khi bạn khám phá các ý tưởng và bố cục trang khác nhau mà không cần đầu tư quá nhiều thời gian hoặc nguồn lực.

Sau khi bạn có một bản phác thảo chắc chắn, bạn có thể chuyển sang tạo wireframing. Wireframes là bản trình bày kỹ thuật số chi tiết hơn về bố cục trang Landing Page của bạn. Với wireframes, bạn có thể chỉ cho nhóm phát triển web của mình nơi sẽ đặt các tiêu đề, hình ảnh và nút CTA mà không cần tập trung vào tính thẩm mỹ của thiết kế cuối cùng. Wireframe có thể có độ trung thực thấp, đơn giản và tập trung vào cấu trúc cơ bản hoặc wireframe có độ trung thực cao, bao gồm nhiều chi tiết hơn và gần với thiết kế cuối cùng hơn.

Có nhiều lý do tại sao bạn nên tạo các bản phác thảo và wireframe. Đây chỉ là một số trong số này:

  • Nó giúp bạn và nhóm của bạn hình dung cấu trúc và bố cục của trang Landing Page trước khi đi sâu vào công việc thiết kế, giúp lập kế hoạch và tổ chức các mốc thời gian phát triển web dễ dàng hơn.
  • Bạn có thể nhanh chóng điều chỉnh dựa trên phản hồi từ khách hàng và các thành viên trong nhóm của mình, đảm bảo mọi người đều thống nhất trước khi tiến lên phía trước.
  • Nó sẽ phục vụ như một tài liệu tham khảo cho các nhà thiết kế và phát triển web của bạn trong các giai đoạn sau của dự án, hợp lý hóa giao tiếp và giảm thiểu hiểu lầm.

phac thao Wireframing trong thiet ke landing page

Nhưng sẽ mất bao lâu để thiết kế một trang Landing Page nếu bạn tham gia vào wireframing? Thời gian cần thiết để tạo bản phác thảo và khung dây sẽ phụ thuộc vào mức độ phức tạp của Landing Page của bạn và số lần sửa đổi cần thiết. Tùy thuộc vào mức độ phức tạp của trang Landing Page, bạn có thể mất từ 1 giờ đến 2 ngày để tạo wireframe cho nó.

3. Tạo nội dung – Mất bao lâu để tạo thông điệp và hình ảnh hấp dẫn cho một trang Landing Page?

Khi bạn đã có một wireframe vững chắc, đã đến lúc tập trung vào việc tạo nội dung cho Landing Page của bạn. Nội dung trực quan và bằng văn bản được xây dựng tốt là điều cần thiết để thu hút khách hàng tiềm năng và thúc đẩy chuyển đổi. Trong giai đoạn này, bạn phải phát triển và định dạng các yếu tố nội dung khác nhau để truyền tải thông điệp của mình một cách hiệu quả và tạo ra một trang hấp dẫn về mặt hình ảnh. Hãy nhớ rằng việc tạo nội dung thường trùng lặp với các giai đoạn khác trong quá trình thiết kế, vì vậy có thể rất tốn thời gian. Khi lập kế hoạch và thực hiện một dự án thiết kế web, bạn phải luôn ghi nhớ nội dung. Thông thường, sẽ mất vài giờ để tạo và kết hợp nội dung chất lượng cao vào trang Landing Page. Điều cần thiết là bắt đầu lập kế hoạch càng sớm càng tốt. Dưới đây là một ví dụ về cách ủy thác nhiệm vụ cho các thành viên trong nhóm của bạn:

  • Yêu cầu các nhà thiết kế lập kế hoạch bố cục mà bạn sẽ điền vào nội dung sau.
  • Yêu cầu nhóm phát triển web của bạn lên kế hoạch về kích thước cơ sở dữ liệu, định dạng truy vấn, kiến trúc, v.v.

Dưới đây là một số loại nội dung chính bạn cần xem xét:

Nội dung viết:

Bạn cần đầu tư vào việc viết quảng cáo trang Landing Page để đảm bảo rằng bạn đang truyền tải thông điệp phù hợp với nhu cầu và mong muốn của khách truy cập. Bạn cũng phải xem xét khả năng đọc nội dung của mình để đảm bảo trải nghiệm người dùng tốt nhất có thể. Và cuối cùng, bạn phải phát triển các CTA rõ ràng và thuyết phục để hướng dẫn khách hàng tiềm năng thực hiện hành động mong muốn.

Hình ảnh và đa phương tiện:

Điều này liên quan đến hình ảnh sản phẩm chất lượng cao từ nhiều góc độ khác nhau. Nếu bạn quyết định sử dụng nhiếp ảnh tùy chỉnh (mà chúng tôi thực sự khuyên bạn), nó sẽ thêm vài giờ vào phương trình “mất bao lâu để thiết kế một trang Landing Page”, nhưng bạn sẽ đạt được kết quả tốt hơn nhiều. Ngoài ra, hãy tạo các video hoặc hoạt ảnh hấp dẫn để minh họa sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đang hoạt động hoặc để kể một câu chuyện hấp dẫn. Và cuối cùng, đó là một ý tưởng tuyệt vời để tạo ra các đồ họa thông tin có thể chia nhỏ dữ liệu phức tạp thành một định dạng dễ hiểu.

Các yếu tố thiết kế:

Các nhà thiết kế web của bạn phải chọn một bảng màu phù hợp với bản sắc thương hiệu của bạn và tạo tâm trạng hoặc bầu không khí mong muốn cho Landing Page của bạn. Ngoài ra, hãy đảm bảo hiểu tầm quan trọng của kiểu chữ trong thiết kế web và chọn kết hợp phông chữ phù hợp. Vui lòng kết hợp các biểu tượng và hình minh họa tùy chỉnh để nâng cao thông điệp của bạn và tạo bản sắc hình ảnh độc đáo nếu bạn thấy phù hợp.

Thiết kế UI/UX

Bước tiếp theo là tập trung vào thiết kế UI/UX của trang Landing Page của bạn. Giai đoạn này liên quan đến việc tinh chỉnh các yếu tố trực quan, bố cục và tương tác để tạo trải nghiệm người dùng trực quan và hấp dẫn cho khách hàng tiềm năng của bạn. Mục tiêu cuối cùng là giúp người dùng dễ dàng điều hướng trang Landing Page của bạn, hiểu sản phẩm của bạn và thực hiện hành động mong muốn. Bạn sẽ cần chú ý đến các khía cạnh sau:

  • Phân cấp trực quan: Bạn cần áp dụng nhiều kỹ thuật thiết kế khác nhau để sắp xếp và ưu tiên các yếu tố nội dung để chúng hướng sự chú ý của người dùng qua trang và đảm bảo họ tập trung vào thông tin quan trọng nhất. Sử dụng kích thước, màu sắc và độ tương phản sẽ giúp bạn phân biệt các yếu tố khác nhau và nhấn mạnh các thông điệp hoặc lời kêu gọi hành động chính.
  • Tính nhất quán: Tạo ra trải nghiệm gắn kết là yếu tố sống còn để thành công. Vì vậy, đảm bảo các nhà thiết kế web của bạn đưa ra các lựa chọn nhất quán về màu sắc, phông chữ và các yếu tố thiết kế. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng các yếu tố tương tác như nút và liên kết có kiểu và hành vi nhất quán để tránh gây nhầm lẫn cho khách truy cập trang web của bạn.
  • Khả năng đáp ứng: Đảm bảo Landing Page của bạn thích ứng với các thiết bị và kích thước màn hình khác nhau. Điều này sẽ đảm bảo trải nghiệm liền mạch cho người dùng trên máy tính để bàn, máy tính bảng và thiết bị di động.
  • Khả năng truy cập: Tuân theo Nguyên tắc về khả năng truy cập nội dung web (WCAG) để đảm bảo người dùng khuyết tật có thể dễ dàng sử dụng và hiểu Landing Page của bạn.
  • Phản hồi của người dùng: Ngay cả trước khi khởi chạy trang web của mình, bạn nên nhắm đến việc thu thập và phân tích phản hồi của người dùng. Tiến hành thử nghiệm người dùng để xác định các khu vực tiềm năng để cải thiện.

ux-ui-design-trong thiet ke landing page

Mặc dù thời gian trung bình cần thiết cho giai đoạn thiết kế UI/UX cuối cùng phụ thuộc vào phạm vi dự án, kỹ năng thiết kế của bạn và số lần sửa đổi cần thiết. Đối với một trang Landing Page tương đối đơn giản, điều này có thể được thực hiện trong vòng 1 đến 2 ngày. Tuy nhiên, khoảng thời gian tăng lên cùng với sự phức tạp của dự án của bạn.

4. Phát triển web – Mất bao lâu để viết mã một trang Landing Page?

Với thiết kế và nội dung sẵn sàng, đã đến lúc bắt đầu giai đoạn phát triển web cho dự án trang Landing Page của bạn. Giai đoạn này bao gồm mã hóa và triển khai các yếu tố và chức năng khác nhau của trang Landing Page. Đó là nơi bạn sẽ biến tầm nhìn thiết kế của mình thành trải nghiệm tương tác, đầy đủ chức năng cho khách hàng tiềm năng của mình. Phát triển giao diện người dùng liên quan đến việc dịch thiết kế thành mã HTML, CSS và JavaScript, đảm bảo bố cục, các yếu tố trực quan và tính tương tác hoạt động như dự định trên các trình duyệt và thiết bị khác nhau.

Phát triển back-end có thể cần thiết cho các Landing Page yêu cầu các tính năng phức tạp hơn, chẳng hạn như tích hợp với các dịch vụ của bên thứ ba hoặc các tác vụ xử lý dữ liệu tùy chỉnh. Điều này có thể ảnh hưởng đáng kể đến thời gian phát triển. Nhưng nó thực sự phụ thuộc vào mức độ phức tạp của chức năng bạn muốn. Trong suốt giai đoạn phát triển web, điều quan trọng là phải thực hiện kiểm tra trang Landing Page để đảm bảo chất lượng. Để tối đa hóa hiệu suất, các nhà phát triển web của bạn phải đảm bảo rằng mã tuân thủ các tiêu chuẩn ngành và các phương pháp hay nhất. Ngoài ra, bạn cần xác minh rằng trang Landing Page của mình hoạt động chính xác và trông nhất quán trên các thiết bị, hệ điều hành và trình duyệt web khác nhau.

Vì vậy, mất bao lâu để thiết kế một trang Landing Page khi chúng tôi đưa mã hóa vào phương trình? Một lần nữa, nó phụ thuộc vào phạm vi công việc và công nghệ bạn sử dụng. Đối với dự án Landing Page, thời gian phát triển trang web có thể chỉ mất vài giờ đối với các nhà phát triển web có kinh nghiệm. Tuy nhiên, thời gian trung bình cho các trang Landing Page phức tạp yêu cầu các tính năng bổ sung hoặc phát triển back-end có thể tăng lên đáng kể.

5. Thử nghiệm và tối ưu hóa

Khi tiến trình phát triển web hoàn tất, đã đến lúc tập trung vào thử nghiệm và tối ưu hóa để đảm bảo rằng trang Landing Page của bạn hoạt động tối ưu và mang lại trải nghiệm tốt nhất có thể cho khách hàng tiềm năng của bạn. Ở giai đoạn này, bạn cần xác định và giải quyết bất kỳ sự cố hoặc lỗi nào có thể ảnh hưởng đến hiệu quả của trang Landing Page và ảnh hưởng đến tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

Ra mắt Sản phẩm khả thi tối thiểu (MVP) có thể là một chiến lược hiệu quả để thử nghiệm và tối ưu hóa trang Landing Page của bạn. Bằng cách khởi chạy MVP, bạn có thể sớm thu thập dữ liệu có giá trị và phản hồi của người dùng trong quy trình, cho phép bạn xác định các lĩnh vực cần cải thiện và đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu để nâng cao hiệu suất trang Landing Page của mình.

Thử nghiệm và tối ưu hóa Land Page mất từ 4 đến 8 giờ, tùy thuộc vào mức độ phức tạp của dự án thiết kế của bạn.

Mẹo để tăng tốc quá trình thiết kế trang Landing Page

Vậy thiết kế landing page mất bao lâu? Không thể dự đoán chính xác điều đó. Việc thiết kế một trang Landing Page có thể phức tạp và tốn thời gian, với nhiều yếu tố ảnh hưởng đến dòng thời gian. Tuy nhiên, mặc dù khó dự đoán chính xác thời gian cần thiết để thiết kế trang Landing Page, nhưng bạn có thể thực hiện các bước cụ thể để đẩy nhanh quá trình và đảm bảo quy trình làm việc hiệu quả hơn.

Trong các phần sau, chúng tôi sẽ chia sẻ các mẹo và thông tin chi tiết có giá trị có thể giúp bạn thiết kế trang Landing Page nhanh hơn mà không ảnh hưởng đến chất lượng hoặc hiệu quả của chiến lược tiếp thị của bạn. Bằng cách triển khai các kỹ thuật thiết kế này và duy trì sự tập trung rõ ràng vào các mục tiêu kinh doanh của mình, bạn sẽ được trang bị tốt hơn để tạo các trang Landing Page của chiến dịch có tỷ lệ chuyển đổi cao, xếp hạng tốt trong công cụ tìm kiếm, chuyển đổi khách truy cập hiệu quả và hỗ trợ các nỗ lực tiếp thị tổng thể của bạn.

tăng tốc quá trình thiết kế trang Landing Page

Cho dù bạn đang tìm cách tạo trang Landing Page từ đầu hay tối ưu hóa các trang hiện có, những mẹo này sẽ cung cấp cho bạn các công cụ và kiến thức cần thiết để hợp lý hóa quy trình thiết kế và đạt được kết quả mong muốn nhanh hơn trong khi vẫn đáp ứng tất cả các phương pháp hay nhất về trang Landing Page.

1. Chọn đúng công cụ và tài nguyên để tăng hiệu quả và tiết kiệm thời gian

Cũng giống như bất kỳ khía cạnh nào khác của thiết kế web, việc chọn đúng công cụ và tài nguyên có thể tạo ra tác động đáng kể đến thời gian thiết kế Landing Page. Bằng cách sử dụng các tùy chọn tốt nhất hiện có, bạn có thể tiết kiệm thời gian, giảm thiểu các sự cố tiềm ẩn và cải thiện chất lượng tổng thể của trang Landing Page của mình.

Dưới đây là một số công cụ và tài nguyên Landing Page cần xem xét khi làm việc với dự án của bạn:

  • Công cụ lập kế hoạch và nghiên cứu: Có nhiều tùy chọn tuyệt vời cho phép bạn thu thập thông tin chi tiết có giá trị về đối tượng mục tiêu, đối thủ cạnh tranh và xu hướng của ngành. Các công cụ như Userbrain và Hotjar chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. Để biết danh sách đầy đủ các công cụ thiết thực, hãy xem bài viết của chúng tôi về các công cụ nghiên cứu UX để giúp hướng dẫn các nỗ lực lập kế hoạch và nghiên cứu của bạn.
  • Công cụ tạo khung và tạo mẫu: Sử dụng phần mềm như Sketch, Adobe XD hoặc Figma để tạo khung lưới và nguyên mẫu có độ trung thực cao cho các trang Landing Page của bạn. Những công cụ này cho phép bạn hình dung ý tưởng của mình và thực hiện các điều chỉnh cần thiết trước khi chuyển sang giai đoạn phát triển. Và chúng có các tính năng sẽ giúp nhóm của bạn cộng tác hiệu quả hơn.
  • Thư viện và tài nguyên thiết kế: Sử dụng thư viện thiết kế có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và đảm bảo rằng trang của bạn vẫn nhất quán và hấp dẫn về mặt hình ảnh. Font Awesome, Unsplash và Google Fonts đều chứa vô số nội dung thiết kế được tạo sẵn như biểu tượng, hình ảnh và phông chữ.
  • Các công cụ cộng tác và quản lý dự án: Làm việc với một nhóm các nhà thiết kế và phát triển web đi kèm với những thách thức riêng – giữ cho mọi người ngăn nắp chỉ là một trong những thách thức đó. May mắn thay, bạn có thể sử dụng nhiều công cụ cộng tác và quản lý dự án tuyệt vời để hợp lý hóa quy trình làm việc của nhóm.

2. Làm việc với một nhóm hoặc thuê các nhà thiết kế web chuyên nghiệp

Hai cặp mắt bao giờ cũng tốt hơn một phải không? Có nhiều quan điểm là một cách đã được chứng minh để nâng cao chất lượng và hiệu quả của quá trình tạo Landing Page. Bằng cách cộng tác với các chuyên gia khác, bạn sẽ có thể xác định và giải quyết các vấn đề tiềm ẩn nhanh chóng và hiệu quả hơn.

Bộ kỹ năng đa dạng là một trong những lợi thế đáng kể nhất của việc thuê dịch vụ thiết kế Landing Page chuyên nghiệp. Bằng cách có các nhà thiết kế chuyên nghiệp, người viết quảng cáo và nhà phát triển web bên cạnh, bạn có thể đánh bóng sản phẩm cuối cùng của mình nhanh hơn nhiều đồng thời thu được kết quả vượt trội. Và một số đại lý thiết kế cung cấp hỗ trợ liên tục, nghĩa là một nhóm chuyên dụng sẽ làm việc để liên tục cải thiện và tối ưu hóa trang Landing Page của bạn dựa trên dữ liệu và phản hồi của người dùng.

3. Đặt thời hạn và thời hạn thực tế

Cho dù bạn là nhà thiết kế làm việc cho khách hàng hay chủ doanh nghiệp đang tạo trang Landing Page cho công ty của riêng mình, thì việc đặt thời hạn và thời hạn thực tế là rất quan trọng cho sự thành công của dự án. Việc thiết lập một mốc thời gian xác định rõ ràng đảm bảo rằng mọi người tham gia dự án hiểu được các kỳ vọng và có thể làm việc hiệu quả để đáp ứng các thời hạn đó.

Đây là lời khuyên của chúng tôi cho các nhà thiết kế làm việc với khách hàng:

  • Tránh hứa hẹn quá mức: Kinh nghiệm cho chúng tôi thấy rằng việc thêm vài ngày hoặc vài tuần vào thời gian thiết kế và phát triển của bạn sẽ tốt hơn nhiều so với việc hy sinh chất lượng sản phẩm cuối cùng của bạn. Đánh giá quá cao khả năng của bạn để hoàn thành dự án một cách nhanh chóng thường dẫn đến sự thất vọng và thất vọng nếu bạn không thể giao hàng đúng hạn. Hãy minh bạch và đưa ra ước tính hợp lý về thời gian cần thiết để hoàn thành dự án. Và hãy chú ý đến sai lầm mà một số nhà thiết kế thiếu kinh nghiệm mắc phải – không xem xét những thách thức và sự chậm trễ tiềm ẩn. Tạo một danh sách những gì có khả năng xảy ra sai sót và sẽ mất bao lâu để tìm ra giải pháp hoàn hảo cho những vấn đề đó.
  • Trao đổi về tiến độ: Trong thiết kế web, giữ liên lạc với khách hàng của bạn trong suốt quá trình là rất quan trọng để thành công. Thường xuyên cập nhật tiến độ cho khách hàng sẽ tạo dựng lòng tin và giúp bạn quản lý các kỳ vọng.
  • Yếu tố về thời gian sửa đổi: Khi đặt thời hạn cho thiết kế trang Landing Page của bạn, hãy nhớ tính đến thời gian cần thiết để thực hiện sửa đổi và điều chỉnh. Phản hồi từ các thành viên trong nhóm hoặc khách hàng có thể có giá trị. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phân bổ thời gian để kết hợp những thay đổi này.

Bằng cách đặt thời hạn thực tế, bạn có thể giảm đáng kể căng thẳng và khuyến khích sự sáng tạo. Thiết kế tuyệt vời cần có thời gian; vội vã quá trình có thể dẫn đến kết quả dưới mức tối ưu. Vì vậy, hãy kiên nhẫn và cho bản thân và nhóm của bạn thời gian để tạo một trang Landing Page đặc biệt mang lại kết quả.

4. Ưu tiên các yếu tố và nội dung thiết kế chính

Khi thiết kế Landing Page, điều cần thiết là ưu tiên các yếu tố và nội dung thiết kế quan trọng nhất để hợp lý hóa quy trình xây dựng trang web và đảm bảo rằng trang Landing Page của bạn phù hợp với mục tiêu kinh doanh của bạn. Bằng cách tập trung vào các khía cạnh quan trọng nhất của Landing Page, bạn có thể tạo sự hiện diện trực tuyến hấp dẫn hơn được thiết kế đặc biệt để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng. Và nếu bạn đang có một lịch trình chặt chẽ, nó sẽ giúp bạn tăng tốc quá trình thiết kế và ngừng lãng phí thời gian cho các tính năng không cần thiết. Bạn luôn có thể thêm các yếu tố này sau trong giai đoạn cải tiến trang web.

Không sử dụng trình tạo Landing Page để tiết kiệm thời gian – Đây là lý do tại sao…

Các mẫu Landing Page và trình tạo trang có vẻ hấp dẫn đối với những người muốn tiết kiệm thời gian và công sức khi tạo trang web. Tuy nhiên, cách tiếp cận này thường tạo ra kết quả phụ, cản trở sự hiện diện trực tuyến của bạn và các nỗ lực tiếp thị tổng thể. Mặc dù đúng là việc sử dụng các mẫu được thiết kế sẵn có thể tiết kiệm thời gian trong thời gian ngắn, nhưng điều cần thiết là phải xem xét các tác động lâu dài và cách chúng có thể ảnh hưởng đến tiến trình phát triển trang web và thành công chung của bạn.

Một trong những nhược điểm chính của việc sử dụng các mẫu Landing Page là tính chất chung chung của chúng. Các mẫu được thiết kế sẵn được tạo ra để thu hút nhiều người dùng, điều đó có nghĩa là chúng có thể không phục vụ cụ thể cho đối tượng mục tiêu của bạn hoặc giải quyết các nhu cầu và sở thích riêng của họ. Kết quả là, trang Landing Page của bạn sẽ làm suy yếu các mục tiêu tiếp thị của bạn. Và các vấn đề tiếp tục chồng chất, vì trình tạo trang web và mẫu Landing Page có thể tác động tiêu cực đến thứ hạng của bạn trên công cụ tìm kiếm. Các công cụ tìm kiếm như Google ưu tiên các trang web được tối ưu hóa tốt đáp ứng các Chỉ số quan trọng về trang web và việc tạo các trang web như vậy bằng cách sử dụng các mẫu là một thách thức.

Hơn nữa, trình tạo trang Landing Page có thể hạn chế khả năng tùy chỉnh và tối ưu hóa hoàn toàn trang của bạn. Mặc dù các công cụ này có thể cung cấp một số mức tùy chỉnh, nhưng chúng thường không cung cấp tính linh hoạt và chức năng cần thiết để tạo trải nghiệm trang Landing Page thực sự hiệu quả và được cá nhân hóa. Nếu không có kỹ năng mã hóa hoặc khả năng tạo các trang Landing Page được mã hóa tùy chỉnh, bạn có thể thấy mình bị giới hạn bởi những hạn chế của trình tạo trang web.

Best Tools to Test Website Load Speed Worldwide

Khi xem xét mất bao lâu để thiết kế một trang Landing Page, hãy nhớ rằng thời gian dành cho việc tạo một trang Landing Page chất lượng cao, tùy chỉnh là một khoản đầu tư cho sự thành công của doanh nghiệp bạn. Ưu tiên chất lượng và bạn sẽ mang lại kết quả tiếp thị tốt hơn nhiều.

Kết luận – Mất bao lâu để thiết kế một trang Landing Page?

Thiết kế Landing Page là một khía cạnh quan trọng trong chiến lược tiếp thị trực tuyến của bạn và nhiều yếu tố ảnh hưởng đến quá trình này. Như đã thảo luận trong suốt bài viết này, không có câu trả lời chung cho tất cả câu hỏi, “mất bao lâu để thiết kế một trang Landing Page?” Nó sẽ là một ngày, một tuần, hai tuần hay lâu hơn? Điều này cuối cùng phụ thuộc vào mục đích của Landing Page, độ phức tạp của thiết kế, yêu cầu về nội dung và tính khả dụng của nội dung.

May mắn thay, có nhiều cách để tăng tốc quá trình thiết kế đồng thời nâng cao chất lượng công việc của bạn. Bằng cách làm theo các mẹo và nguyên tắc mà chúng tôi đã cung cấp, bạn có thể hợp lý hóa quy trình thiết kế Landing Page và tạo một trang web hiệu quả, có tỷ lệ chuyển đổi cao hỗ trợ các mục tiêu tiếp thị của bạn. Đầu tư thời gian vào việc lập kế hoạch, nghiên cứu và cộng tác sẽ được đền đáp về lâu dài bằng cách đảm bảo trang Landing Page của bạn được điều chỉnh cho phù hợp với đối tượng mục tiêu và phù hợp với mục tiêu của bạn.

Nếu bạn cần trợ giúp chuyên nghiệp để thiết kế Landing Page của mình, Bộ phận thiết kế Website NATECH Group có thể là đối tác phù hợp với bạn. Đừng ngần ngại đặt lịch tư vấn với chúng tôi để thảo luận về các yêu cầu dự án của bạn và xem cách chúng tôi có thể giúp bạn tạo trang Landing Page tùy chỉnh mang lại kết quả.

Chào ! Bạn thấy nội dung này thế nào?
0 0 đánh giá
Đánh giá bài viết
Theo dõi
Thông báo của
guest
0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận