Tại sao doanh nghiệp cần xây dựng Website? 6 lý do, 3 lợi ích

🗣 Đăng bởi Nguyễn X. Vũㅤ|ㅤ👁 118 lượt xem
Tại sao doanh nghiệp cần có Webiste

Với sự phát triển của công nghệ thông tin, kỹ thuật số cùng hệ thống các sàn Thương mại điện tử (TMĐT) như hiện nay, người truy cập Internet cũng như là khách hàng đã có thể dễ dàng hơn trong việc tiếp cận thông tin và mua sắm trên môi trường trực tuyến. Trong bối cảnh như vậy, các nhà kinh doanh Online nên cân nhắc về việc sở hữu Website của riêng mình. Tại sao doanh nghiệp cần xây dựng Website?


6 Lý do tại sao doanh nghiệp cần phải xây dựng Website riêng

1. Xây dựng Website giúp doanh nghiệp trở nên “đáng tin và chuyên nghiệp” hơn

Website là bộ mặt của doanh nghiệp trên Internet, nó phản ánh đầy đủ thông tin, sản phẩm cũng như các đặc điểm nổi bật của một doanh nghiệp trên môi trường trực tuyến. Chính vì vậy, khi xây dựng được website ấn tượng và nổi bật, doanh nghiệp sẽ trở nên đáng tin cậy và uy tín hơn trong lòng công chúng; Đây cũng là một trong những cách để doanh nghiệp có thể khẳng định giá trị và sự chuyên nghiệp của mình trước các đối thủ cạnh tranh trong cùng lĩnh vực

Không chỉ vậy, Website còn là phương tiện để giao tiếp, kết nối và chia sẻ thông tin giữa người mua và người bán một cách nhanh chóng, thuận tiện và dễ dàng. Mọi thông tin mà bạn mong muốn truyền tải đến khách hàng đều có thể thông qua website. Tất cả thông tin về doanh nghiệp như tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi hay sản phẩm, dịch vụ cho đến các chương trình khuyến mãi, hướng dẫn sử dụng, chia sẻ bí quyết hữu ích bạn đều có thể cập nhật trên trang web của mình.

Tại sao doanh nghiệp cần xây dựng Webiste
Xây dựng Website giúp doanh nghiệp trở nên “đáng tin và chuyên nghiệp” hơn (Nguồn: Internet)

Việc xây dựng Website còn là một phương án hữu hiệu để quảng bá các kênh truyền thông xã hội và xây dựng cộng đồng với khách hàng của doanh nghiệp. Các bạn có thể liệt kê giờ mở cửa, thông tin liên hệ, hiển thị hình ảnh về cửa hàng hoặc sản phẩm của mình và sử dụng các biểu mẫu liên hệ để hỗ trợ các yêu cầu từ khách hàng tiềm năng. Thậm chí bạn có thể tải lên các video quảng cáo để thu hút nhiều khách hàng hơn, hỗ trợ hoạt động kinh doanh và bán hàng được hiệu quả hơn. Bạn cũng có thể đưa các lời chứng thực, giấy chứng nhận hay cảm nhận của khách hàng lên website của doanh nghiệp bạn nhằm tạo dựng niềm tin cho khách hàng khi truy cập và tìm kiếm thông tin trên Website của bạn.

2. Website là văn phòng đại diện cho doanh nghiệp trên Internet

Nếu như văn phòng trong thực tế là nơi để thực hiện các giao dịch của doanh nghiệp và qua đó thể hiện được bộ mặt và quy mô hoạt động của doanh nghiệp, thì website cũng được ví như là một văn phòng thứ hai của doanh nghiệp trên môi trường Internet.

Website là văn phòng đại diện cho doanh nghiệp trên Internet
Website là văn phòng đại diện cho doanh nghiệp trên Internet (Nguồn: Internet)

Thông qua việc xây dựng website, khách hàng đã có thể dể dạng tiếp cận được những thông tin về doanh nghiệp, về sản phẩm và dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp ra thị trường. Không bị cố định về thời gian như các công việc hành chính,Website có thể hoạt động liên tục 24/7 nên khách hàng có thể dễ dàng cập nhật các tin tức và thông báo mới về những hoạt động mà doanh nghiệp đang thực hiện. Khi các hoạt động này có điểm liên quan đến khách hàng, các hoạt động kinh doanh sẽ trở nên thuận lợi hơn và giúp gia tăng cơ hội kinh doanh của doanh nghiệp trên môi trường trực tuyến.

3. Xây dựng Website giúp giới thiệu & quảng bá sản phẩm

Xây dựng Website là một kênh giới thiệu sản phẩm thật sự tuyệt vời và hữu ích cho các doanh nghiệp. Các sản phẩm sẽ được đưa đến với khách hàng một cách chi tiết và cụ thể nhất thông qua hình ảnh và thông tin rõ ràng. Khách hàng sẽ thực sự bị thuyết phục với cách giới thiệu trực quan và sinh động trên website. Từ đó họ sẽ có ấn tượng tốt với sản phẩm và có khả năng mua hàng nhanh chóng hơn.

Hơn cả giá trị cung cấp thông tin và bán hàng, website còn là một trong những yếu tố không thể thiếu để doanh nghiệp thực hiện các kế hoạch Marketing của mình. Với sự phát triển không ngừng của Internet, Marketing Online cũng trở thành một công cụ đắc lực để doanh nghiệp thu hút khách hàng bên cạnh các phương pháp Marketing truyền thống. Để thực hiện được điều đó, chắc chắn không thể thiếu website.

Website là kênh giới thiệu & quảng bá sản phẩm
Website là kênh giới thiệu & quảng bá sản phẩm (Nguồn: Internet)

4. Website kênh truyền thông & kết nối chính thức với khách hàng

Truyền thông thông qua website là một hoạt động rất được ưa chuộng hiện nay. Kênh truyền thông này không chỉ có tốc độ truyền tin nhanh chóng trong môi trường kỹ thuật số mà còn tiết kiệm rất nhiều chi phí so với các kênh quảng cáo truyền thống khác. Người dùng dễ dàng tiếp cận thông điệp mà doanh nghiệp gửi gắm thông qua website, từ đó hoạt động kinh doanh trở nên hiệu quả hơn.

5. Xây dựng Website giúp doanh nghiệp bán hàng tự động 24/7

Bên cạnh việc bán hàng trực tiếp tại cửa hàng, website là kênh bán hàng rất phổ biến trong thời đại hiện nay. Sự phát triển của internet cùng thói quen mua hàng online của người dùng đã đưa đến hiệu quả cao khi các doanh nghiệp triển khai bán hàng trên môi trường internet. Website sẽ giúp đẩy mạnh hoạt động kinh doanh mọi lúc mọi nơi mà không cần đến sự điều khiển của con người. Khi website được xây dựng đúng cách, khách hàng sẽ không cần đến cửa hàng mà có thể mua hàng dễ dàng ngay trên hệ thống web và điều đó giúp tăng sự hài lòng của họ về hình ảnh và thương hiệu của doanh nghiệp.

Với cửa hàng truyền thống, thị trường của bạn có thể chỉ bán cho các khách hàng xung quanh khu vực cửa hàng hay công ty của bạn. Nhưng với sự hỗ trợ của website, bạn sẽ không bị giới hạn ở vị trí địa lý mà có thể bán hàng cho khách hàng trên phạm vi toàn quốc, thậm chí bạn còn có thể bán hàng ra nhiều quốc gia khác trên phạm vi thế giới. Website chính là một công cụ giúp bạn vượt qua rào cản về địa lý dễ dàng hơn bao giờ hết.

Xây dựng website giúp doanh nghiệp bán hàng tự động 24/7
Xây dựng website giúp doanh nghiệp bán hàng tự động 24/7

Có một Website đồng nghĩa là khách hàng luôn có thể tìm thấy bạn mọi lúc, mọi nơi. Ngay cả ngoài giờ làm việc, Website của bạn vẫn hoạt động và bạn vẫn có thể bán hàng, tìm kiếm khách hàng mới thông qua sự giúp đỡ của Internet. Website mang lại sự tiện lợi cho người dùng vì họ có thể truy cập để tìm kiếm các thông tin mà họ cần trong sự thoải mái ngay tại nhà riêng của họ mà không phải ra đường hay đến cửa hàng của bạn để tham khảo và tìm hiểu.

6. Website giúp tận dụng các nguồn Traffic trên Internet

Với việc xây dựng website riêng, doanh nghiệp có thể tận dụng các nguồn traffic trên môi trường Internet để gia tăng lượng truy cập vào trang web của mình; Trong đó chủ yếu là các nguồn truy cập đến tư từ hành vi tìm kiếm tự nhiên, các nội dung được tối ưu cho công tác SEO hay thậm chí đến từ việc truyền thông truyền miệng. Khi kết hợp các nguồn traffic này vào website, doanh nghiệp sẽ có khả năng cao thu hút được thêm khách hàng đến trang web của mình và từ đó có thể tối ưu các hoạt động kinh doanh và bán hàng trực tuyến.

Bản đồ sử dụng Internet toàn cầu (04/2023)
Bản đồ sử dụng Internet toàn cầu 04/2023 (Nguồn: Reddit.com)

Khi bạn xây dựng Website và trang web được tối ưu hóa SEO, bạn có cơ hội hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Google. Điều này có nghĩa là khi mọi người đang tìm kiếm một sản phẩm hoặc dịch vụ theo từ khóa, có khả năng trang web của bạn sẽ hiển thị trong kết quả tìm kiếm mà hoàn toàn miễn phí. Website của bạn sẽ xuất hiện trước mặt khách hàng và điều này mang lại cho bạn cơ hội tăng đáng kể lượng khách hàng của mình, nhất là với các doanh nghiệp kinh doanh online, bán hàng online.


3 lợi ích khi doanh nghiệp xây dựng Website riêng

Lợi ích 1: Nhiều Traffic – Nhiều thu nhập

Khi xây dựng website bán hàng, doanh nghiệp sẽ có thêm nhiều lượt truy cập hơn và sẽ thu hút được một lượng khách hàng nhất định. Điều này đồng nghĩa với việc doanh nghiệp có thể thúc đẩy hoạt động bán hàng và gia tăng doanh số. Doanh nghiệp sẽ dễ dàng gia tăng thu nhập khi xây dựng được một website có khả năng bán hàng tối ưu và tạo được ấn tượng với khách hàng.

Lợi ích 2: Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi – Gia tăng tỷ lệ mua hàng

Khi xây dựng website trở thành một kênh phổ biến đối với khách hàng, họ sẽ ngày càng tin tưởng và yêu mến hơn doanh nghiệp. Nhờ đó doanh nghiệp có thể gia tăng tỷ lệ chuyển đổi và tỷ lệ mua hàng của người dùng truy cập trang web. Đây là lợi ích quan trọng của website đối với doanh nghiệp nói chung và đối với hoạt động bán hàng nói riêng.

Lợi ích 3: Lưu trữ thông tin, sản phẩm – Dễ dàng quản lý hàng hóa và tin tức

Website là nơi doanh nghiệp có thể lưu trữ thông tin và sản phẩm một cách rõ ràng và thuận tiện nhất. Bên cạnh đó bạn cũng có thể quản lý hàng hóa dễ dàng thông quan các tính năng hữu ích của website. Điều này giúp hạn chế tình trạng thất thoát trong doanh nghiệp và hỗ trợ công việc kinh doanh một cách hiệu quả nhất.

Chào ! Bạn thấy nội dung này thế nào?

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN

Cập nhật những tin tức mới nhất trong lĩnh vực Digital Marketing từ Natech Group...