10 Bước xây dựng Nhân hiệu – Thương hiệu cá nhân thành công!

🗣 Đăng bởi Nguyễn X. Vũㅤ|ㅤ👁 52 lượt xem
10 buoc xay dung nhan hieu thuong hieu ca nhan thanh cong

Nhân hiệu – thương hiệu cá nhân hiện nay không còn là định nghĩa xa lạ nữa, bởi chúng không chỉ giúp bạn tăng lợi thế cạnh tranh trong kinh doanh mà còn là một “thỏi nam châm” vạn năng thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp của bạn. Vì thế, cách để xây dựng nhân hiệu đang là vấn đề được quan tâm nhất hiện nay. Cùng NATECH Group khám phá 10 bước cơ bản để xây dựng nhân hiệu thành công!


Nhân hiệu – thương hiệu cá nhân thực chất là gì?

Nhân hiệu – thương hiệu cá nhân có thể được hiểu là “những gì người ta nói về bạn khi bạn không có mặt ở đó”. Đó là danh tiếng, là những điều khiến người khác nhận ra bạn, những điều này được tạo ra từ cách bạn quảng bá tên tuổi của bản thân và những giá trị bạn tạo ra cho cộng đồng, xã hội.

10 bước xây dựng nhân hiệu bạn cần nắm chắc trong tay.

Dưới đây là 10 bước xây dựng nhân hiệu – thương hiệu cá nhân đến từ chính những trải nghiệm thực tế rút ra.

xay-dung-nhan hieu-thuong-hieu-ca-nhan-la-gi
Thương hiệu cá nhân – khẳng định cái tôi của bạn

Định vị bản thân

Định vị bản thân được coi là bước quan trọng đầu tiên khi bạn muốn xây dựng nhân hiệu.

  1. Bạn nhất định phải cho mọi người biết bạn là ai, bạn giỏi về cái gì?
  2. Bạn định vị xây dựng giá trị cốt lõi của mình là gì?
  3. Bạn muốn đóng góp điều gì cho cộng đồng, xã hội?

Đó là 3 câu hỏi cơ bản để bạn định hướng được đích đến của con đường mình sẽ đi, từ đó tạo dựng nhân hiệu sao cho phù hợp và thu hút nhất.

Xây dựng ngôn từ và hình ảnh xuyên suốt nhất quán

Sau khi xác định được thương hiệu bạn muốn xây dựng, lúc này mọi thứ xung quanh cần phù hợp với thương hiệu đó, từ hình ảnh cho đến các thông điệp truyền đạt. Khi xây dựng nhân hiệu bạn cũng cần chú ý đến những bài post trên mạng xã hội, lưu ý đảm bảo chuẩn mực về ngôn từ, hình ảnh xuyên suốt nhất quán. Tránh để những “hạt sạn” phá hỏng thương hiệu cá nhân bạn đang hướng tới.

Tạo mối liên kết nối với những người có tầm ảnh hưởng – cách xây dựng nhân nhanh nhất!

Khi xây dựng nhân hiệu – thương hiệu cá nhân bạn cần kết nối với những người có tầm ảnh hưởng bởi mạng lưới các mối quan hệ là vô cùng quan trọng. Khi tên của bạn xuất hiện cùng với người nổi tiếng trong ngành sẽ là tiền đề để thương hiệu cá nhân của bạn có đà phát triển.

Bạn hãy thử lên danh sách những nhân vật có tầm ảnh hưởng trong ngành bạn theo đuổi và bắt đầu tạo dựng mối quan hệ với họ. Có thể bắt đầu từ điều nhỏ như bình luận status hoặc bài viết của họ. Hãy mời họ tham dự một sự kiện, họp báo của công ty, doanh nghiệp hoặc mời họ làm KOLs cho sản phẩm của mình.

Nhận được sự tiến cử

Xây dựng nhân hiệu thông qua việc nhận được sự tiến cử
Xây dựng nhân hiệu thông qua việc nhận được sự tiến cử (Ảnh: Internet)

Khi đã có các mối quan hệ thân thiết với những người có tầm ảnh hưởng. Bạn có thể nâng cao thương hiệu cá nhân bằng sự tiến cử hoặc ca ngợi từ chính những mối quan hệ đó. Những lời khen từ người nổi tiếng, quản lý cấp cao sẽ giúp tạo lập nhân hiệu vững chắc cho bạn.

Tuy đây không phải việc dễ dàng, nhưng việc khó nào cũng sẽ luôn có cách giải quyết. Bạn nên cố gắng đạt được các thành tích, cố gắng nỗ lực hơn nhiều người khác. Với những kết quả đạt được chắc chắn nhiều người sẽ nhận ra bạn đang mong muốn điều gì.

Sử dụng hình ảnh chuyên nghiệp

Hình ảnh cùng nội dung chuyên nghiệp, có giá trị chính là chìa khóa thành công khi xây dựng nhân hiệu – thương hiệu cá nhân.

Để xây dựng thương hiệu cá nhân thành công, những hình ảnh chuyên nghiệp về bản thân chắc chắn là điều không thể thiếu. Nó không chỉ như một lời khẳng định thương hiệu cá nhân của bạn. Đồng thời tạo được ấn tượng tốt với mọi người. Những hình ảnh chuyên nghiệp giúp bạn luôn nổi bật và tăng uy tín trong cộng đồng.

Hình ảnh chuyên nghiệp không phải là những hình ảnh hào nhoáng bởi trong thời điểm hiện nay chúng đã không còn hiệu quả. Bạn nên lựa chọn những hình ảnh chân thật, chỉnh chu và có ý nghĩa với khách hàng của bạn.

Xem thêm bài viết: Định vị thương hiệu là gì? Cách xây dựng chiến lược định vị thương hiệu đột phá

Xây dựng nội dung có giá trị làm tăng uy tín cho nhân hiệu của bạn.

Xây dựng nội dung có giá trị giúp việc xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn sẽ tốt hơn. Những nội dung hữu ích giúp bạn chiếm được niềm tin với mọi người và tạo lập các mối quan hệ gắn kết.

Những chia sẻ chuyên môn qua video, bài đăng sẽ giúp bạn nâng giá trị trong mắt mọi người. Liên tục xuất bản những nội dung giá trị là cách nhanh nhất giúp bạn dần trở thành một nhà lãnh đạo trong tâm trí.

Tỏa sáng theo cách của riêng bạn

Tỏa sang theo cách riêng của bạn chính là một trong những cách để tạo dựng nhân hiệu
Tỏa sang theo cách riêng của bạn chính là một trong những cách để tạo dựng nhân hiệu (Ảnh: Internet)

Hãy nhớ: bạn không phải số 1 nhưng bạn là duy nhất!

Dấu ấn cá nhân là yếu tố quyết định mọi người nhớ tới bạn, nên đừng ngại tỏ ra khác biệt. Chọn điểm khác biệt nổi bật liên quan tới định hướng nhân hiệu của bạn và hãy thể hiện nó hết mình. Điều này sẽ giúp bạn thoát khỏi vô vàn hình tượng nhàm chán xung quanh. Hãy xây dựng một thương hiệu cá nhân nổi bật đầy ấn tượng. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, bất cứ điều gì cũng cần phải nhất quán với nhau.

Tận dụng mạng xã hội phát triển thương hiệu cá nhân

Trong thời đại 4.0 hiện nay, mạng xã hội là công cụ không thể thiếu khi bạn muốn xây dựng nhân hiệu – thương hiệu cá nhân. Bởi mạng xã hội là công cụ có sức mạnh và sức ảnh hưởng rất lớn.

Một số nền tảng phải kể đến như: Facebook, Tiktok, Youtube, Twitter, Instagram… là những nơi mà khách hàng tiềm năng của bạn có thể đang hiện diện. Do đó, sự xuất hiện của bạn trên các mạng xã hội này cùng những nội dung chất lượng giúp mọi người nhìn thấy được giá trị của bạn.

Xem thêm: Thương hiệu cá nhân và những ý tưởng liên quan

Nói chuyện, thuyết trình trước đám đông

Nhân hiệu – thỏi nam châm thu hút thành công
Nhân hiệu – thỏi nam châm thu hút thành công (Ảnh: Internet)

Đây được coi là yếu tố quan trọng giúp tăng sức bật cho thương hiệu cá nhân của bạn. Tuy nhiên, để luyện tập cho kỹ năng khá khó. Bạn có thể bắt đầu bằng việc tập thuyết trình trước với các đồng nghiệp hoặc bạn bè. Từ đó, bạn sẽ tự tin hơn khi chia sẻ trong các buổi hội thảo hay chia sẻ.

Một bài nói tuyệt vời về chủ đề bạn am hiểu sẽ giúp bạn tự tin và thu hút hơn. Từ đó, xây dựng cái nhìn tích cực cho thương hiệu cá nhân bạn đang hướng tới.

Hãy là chính mình khi xây dựng nhân hiệu

Xây dựng nhân hiệu chính là xây dựng hình ảnh của bạn chứ không phải một ai khác. Hãy luôn nhớ rằng, tài năng, sự am hiểu của bạn mới là điều thu hút những người xung quanh. Do đó, hãy luôn tin tưởng vào giá trị và xây dựng nhân hiệu đúng với tầm nhìn và bản chất con người của bạn.

Cốt lõi của việc xây dựng nhân hiệu

Xây dựng nhân hiệu – thương hiệu cá nhân không hề đơn giản. Nó đòi hỏi sự nỗ lực và cố gắng trong thời gian dài. Tuy nhiên, khi bạn đã là một nhân hiệu có chỗ đứng trong lòng cộng đồng, thì lúc đó bạn sẽ hái được những “trái ngọt” bất ngờ.


Nếu bạn chưa có kinh nghiệm hay chưa đủ tự tin trong việc này, hãy lựa chọn một chuyên giahay một đơn vị chuyên nghiệp, có đủ khả năng để giúp bạn. Mọi việc sẽ không khó nếu như bạn sát cánh cùng NATECH Group – Đơn vị chuyên sâu trong lĩnh vực xây dựng thương hiệu cá nhân tại Việt Nam

Tham khảo thêm:

Chào ! Bạn thấy nội dung này thế nào?

ĐĂNG KÝ NHẬN BẢN TIN

Cập nhật những tin tức mới nhất trong lĩnh vực Digital Marketing từ Natech Group...